BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba 

Cập nhật ngày: 19/12/2019 - 14:31

BTNO - Sáng 19.12, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh có buổi tiếp thân mật bà Lianys Torres Rivera- Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cùng Tổng lãnh sự Cuba tại TP.HCM Indira Lopez.

Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND, Sở Ngoại vụ, Sở KHĐT, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tiếp thân mật bà Lianys Torres Rivera- Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý, một số nét nổi bật trong lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh và khẳng định tình cảm của người dân Tây Ninh đối với đất nước Cuba. Trong suốt chặng đường lịch sử, mối quan hệ ngoại giao đoàn kết, hữu nghị truyền thống luôn được nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba tăng cường, thắt chặt, trong đó, tại tỉnh Tây Ninh, mối quan hệ này ngày càng được duy trì và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Tây Ninh đã thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 211 triệu USD, tăng 3.5 lần so với cùng kỳ. Tính đến ngày 31.5.2019, đã có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh với 313 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 6.440 triệu USD. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh không có dự án đầu tư đến từ Cuba.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trao quà lưu niệm cho bà Lianys Torres Rivera- Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh định hướng hợp tác đầu tư trong thời gian tới là ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, đất đai, tập trung thu hút vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế, có hàm lượng tri thức cao, công nghệ thông tin, dịch vụ khoa học và công nghệ, thu hút chọn lọc công nghiệp chế biến, công nghiệp công nghệ cao, ưu tiên phát triển các dự án có sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.

Bà Lianys Torres Rivera- Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam trao quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera cũng khẳng định mối quan hệ ngoại giao, quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em giữa Việt Nam- Cuba không ngừng được duy trì, phát triển; trao đổi kinh tế- thương mại giữa hai nước thời gian qua ngày càng gia tăng.

Sau buổi tiếp, Đoàn Đại sứ quán Cuba đến thăm Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, thăm Tòa thánh Cao đài Tây Ninh.

Ngô Mẫn – Yến Ngọc


  • Kết quả SXMT nhanh nhất