BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Biểu dương các tập thể, cá nhân theo gương Bác 

Cập nhật ngày: 29/05/2019 - 14:22

BTNO - Ngày 28.5, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Minh Triều – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Tập thể, cá nhân điển hình chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị

Kế thừa và phát huy những thành quả của đơn vị trong việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm qua cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong BĐBP tỉnh Tây Ninh xác định việc thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" của Quân uỷ Trung ương và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm, là giải pháp để xây dựng Đảng bộ, đơn vị trong sạch vững mạnh, là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị thể hiện bản lĩnh, tài năng của mình trên từng lĩnh vực công tác.

Trong 5 năm thực hiện cuộc vận động, BĐBP tỉnh Tây Ninh đã làm tốt công tác nắm tình hình từ xa, kịp thời đấu tranh ngăn chặn 6 vụ vi phạm chủ quyền lãnh thổ theo hướng ôn hoà, không tạo điểm nóng, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh biên giới; xác lập, đấu tranh thắng lợi 6 chuyên án, 12 kế hoạch, bắt giữ 67 vụ với 97 đối tượng, thu giữ trên 50 kg ma túy các loại, trên 96.000 viên ma tuý tổng hợp, 2 khẩu súng và 67 viên đạn; bắt giữ, xử lý trên 1.000 vụ với hơn 300 đối tượng liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, ước tính trị giá tang vật trên 200 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Bí thư Đảng uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tặng giấy khen cho các tập thể.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này BĐBP Tây Ninh đã tham gia thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội có hiệu quả như: Dự án Biên cương xanh, BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới; BĐBP chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau, Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, Mái ấm chiến sĩ biên giới, Nâng bước em tới trường,... với tổng số tiền đóng góp, vận động thực hiện được trên 8 tỷ đồng.

Bằng những việc làm thiệt thực cụ thể đó, cán bộ chiến sĩ BĐBP Tây Ninh đã khắc hoạ sâu đậm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân vùng biên giới, được nhân dân thương yêu đùm bọc, tạo nên sức mạnh to lớn, giúp đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận công lao thành tích trên, 5 năm qua trong BĐBP Tây Ninh có 2 tập thể và 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng 3; có 2 tập thể và 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 300 tập thể và cá nhân được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh tặng Bằng khen; trên 1.000 tập thể, cá nhân được Bộ Chỉ huy và UBND các huyện biên giới tặng Giấy khen trên tất cả các lĩnh vực hoạt động công tác.

Tại hội nghị biểu dương lần này, BĐBP tỉnh Tây Ninh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 26 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tá Lê Hồng Vương – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tặng giấy khen cho các cá nhân.

Trước đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh đã đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chặn đường 5 năm thực hiện cuộc vận động và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Thay mặt Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều đã biểu dương những thành tích mà lực lượng BĐBP Tây Ninh đạt được trong 5 năm rèn đức luyện tài, học tập và làm theo lời Bác. Đồng thời yêu cầu thời gian tới BĐBP Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nội dung cuộc vận động, gắn liền với việc thực hiện các Chỉ thị, Quy định của Bộ Chính trị; tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm những khuyết điểm tồn tại trong đơn vị cũng như xử lý tốt các vấn đề mới nảy sinh; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, đồng thời làm tốt công tác thi đua khen thưởng, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Lê Quân


  • Kết quả SXMB nhanh nhất