BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Đóng góp ý kiến dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 20:45

BTNO - Hôm 25.6.2019, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam. Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam có 7 chương, 37 điều; Luật quy định nguyên tắc, nhiệm vụ biên phòng, lực lượng vũ trang nhân dân thực thi nhiệm vụ biên phòng, lực lượng Bộ đội biên phòng; hợp tác và phối hợp, đảm bảo thực thi nhiệm vụ biên phòng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, các nhân có liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu tích cực tham gia đóng góp vào dự thảo của Luật, như về các thuật ngữ, từ ngữ, nội dung quy định về chức trách nhiệm vụ của các cấp trong tổ chức lực lượng BĐBP; quy định về quyền hạn, trách nhiệm của BĐBP và các tổ chức có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới, giữ gì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn biểu dương tinh thần của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã tích cực tham gia ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam, khẳng định đây là Luật rất quan trọng đối với lực lượng Bộ đội biên phòng và biên phòng các cấp trong thực thi nhiệm vụ. Bộ Chỉ huy sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp của cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh Tây Ninh cho dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam và báo cáo về Bộ Tư lệnh BĐBP, góp phần vào việc hoàn chỉnh Dự thảo của Luật Biên phòng Việt Nam.

Hải Bằng