BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an thăm, tặng quà tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/12/2019 - 02:51

BTNO - Ngày 22.12, tại Căn cứ Ban An ninh miền (xã Tân Lập, huyện Tân Biên), Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở Tây Ninh.

Cùng tham gia có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Minh-nguyên Bí thư Tỉnh ủy, bà Lê Thị Bân-nguyên Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo hai huyện Tân Biên và Tân Châu.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho gia đình chính sách.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn ", "Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa", không ngừng hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả các chính sách, tạo mọi điều kiện để người có công và thân nhân của họ được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh toàn lực lượng Công an nhân dân luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là hoạt động thường xuyên, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ.

Đại biểu tham dự lễ dâng hoa, dâng hương tại Ban An ninh Miền.

Từ năm 2012 đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.618 nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 69 tỷ đồng từ nguồn quỹ Nghĩa tình đồng đội do cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đóng góp và nguồn hỗ trợ tự nguyện cùa các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn quốc. Riêng trong hai năm 2018, 2019 đã trợ cấp khó khăn cho hơn 7 ngàn trường hợp, với trị giá gần 40 tỷ đồng; trợ cấp cho 109 con liệt sĩ, con của người bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến hơn 1,3 tỷ đồng.

Công an các đơn vị, địa phương đã nhận phụng dưỡng hơn 300 Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp khó khăn và tạo điều kiện cải thiện đời sống vật chất, tinh thần để các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi đang cư trú.

Đại tướng Tô Lâm tặng quà cho gia đình chính sách.

Dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 14 căn nhà tình nghĩa và 25 phần quà cho các gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh và gia đình một số cán bộ chiến sĩ trong lực lượng cảnh sát trại giam có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Bộ Công an tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Bảo tàng CAND; dâng hoa, dâng hương và thăm khu phục chế nhà ở, làm việc của các nguyên lãnh đạo tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân hai xã Tân Hà (Tân Châu) và Tân Lập (Tân Biên).

Bác sĩ Bệnh viện 30.4 (Bộ Công an) khám bệnh cho nhân dân xã Tân Lập.

Được biết, các hoạt động này hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.2020); 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19.8.1945- 19.8.2020); 70 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý Trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (7.11.1950- 7.11.2020).

Đức An