BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ đội nhà giàn DK1 cấp cứu ngư dân viêm trĩ cấp 

Cập nhật ngày: 20/04/2020 - 08:54

BTNO - Phó chỉ huy trưởng quân sự kiêm công tác hậu cần Tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân- Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh cho biết, cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/10 đóng quân ngoài bãi cạn Cà Mau vừa cấp cứu kịp thời một ngư dân bị chảy máu hậu môn do viêm trĩ cấp.

Nhà giàn DK1/10 trong sóng gió.

Trước đó, sáng 18.4, nhà giàn DK1/10 nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu cá Kiên Giang số hiệu 94130TS do ông Lê Văn Nô (quê ở Kiên Giang) làm tài công. Qua kênh I -com cực ngắn, ông Nô đề nghị giúp đỡ vì tàu có người bệnh.

Nhà giàn DK1 đã triển khai đưa ngư dân gặp nạn lên giàn và cấp cứu. Qua thăm khám, ngư dân Trương Đình Hiệp (43 tuổi) bị trĩ nặng, máu chảy ồ ạt và có nguy cơ đột quỵ cao do mất máu. Y sĩ của nhà giàn đã hỗ trợ cầm máu, cấp thuốc và hướng dẫn tạm thời người bệnh hít sâu, ngâm để trĩ không tụt ra ngoài trong thời gian tàu cá chạy về đất liền.

Trong hệ thống nhà giàn DK1, DK1/10 là nhà giàn xa nhất so với đất liền (tính từ Bà Rịa-Vũng Tàu), và đây cũng là nhà giàn thế hệ thứ 2 (một thân). Vùng biển nhà giàn này đóng quân tiếp giáp biển Philippines và Malaysia. Ngư dân đánh bắt hải sản khu vực này chủ yếu là người dân ở các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng. Nhiều năm qua DK1/10 là điểm tựa vững chắc của ngư dân đánh bắt xa bờ.

Mai Thắng