BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Thông tin và Truyền thông: Viếng Nghĩa trang ngành Thông tin và Giao bưu (Tân Biên)

Cập nhật ngày: 06/08/2022 - 19:05

BTNO - Sáng 6.8, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin cùng lãnh đạo Bộ và ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh đã đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Ngành Thông tin và Giao bưu R (huyện Tân Biên).

Các đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ Ngành Thông tin và Giao bưu R.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022), 77 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và truyền thông (28.8.1945 - 28.8.2022), 30 năm thành lập lại Tổng cục Bưu điện, 20 năm thành lập Bộ Bưu chính - Viễn thông và 15 năm thành lập Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cùng tham dự lễ viếng do Bộ TT&TT tổ chức có các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Huy Dũng và lãnh đạo các vụ, cục. Về phía tỉnh Tây Ninh còn có ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện Sở TT&TT, Bưu điện tỉnh, lực lượng vũ trang, Huyện uỷ Tân Biên.. v.v…

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ ngành TT&TT đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ.

Thay mặt Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chân thành bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ, các cấp uỷ đảng, chính quyền Tân Biên.

Trong kháng chiến, hàng trăm chiến sĩ Giao bưu Trung ương Cục (R) đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường để bảo vệ cho mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt.

Với tinh thần “đứt dây như đứt ruột, gãy cột như gãy xương”, họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các đại biểu tham quan Nhà Truyền thống Giao bưu và Thông tin.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng ta về đây để tưởng nhớ những người anh hùng cũng là để nhắc mình là ai, đất nước này đã từng như thế nào? Những người anh hùng ngã xuống như họ vẫn sống trong mỗi chúng ta và tiếp sức chúng ta bước tiếp bảo vệ và dựng xây Tổ quốc”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Khu nhà Truyền thống Giao bưu và Thông tin.

Sau khi thắp hương tại lễ đài, mộ các liệt sĩ, Bộ trưởng Bộ TT&TT, cùng các đại biểu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82); viếng và trồng cây lưu niệm tại Nhà Truyền thống Giao bưu và Thông tin (xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Bộ TT&TT về TP Hồ Chí Minh tham dự cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí ngành TTTT, tại Hội trường Bưu điện TP. Hồ Chí Minh.

Đại Dương


 
Liên kết hữu ích