Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm 

Cập nhật ngày: 16/07/2020 - 16:25

BTNO - Ngày 15.7, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ các huyện Tân Châu, Châu Thành và Bến Cầu đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn.

 * Tại Tân Châu:

Description: https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200716/images/tan%20chau.jpg

Công an Tân Châu tuần tra giữ gìn an ninh trật tự. Ảnh minh họa

Để đạt hiệu quả cao trong công tác này, Công an huyện Tân Châu tham mưu Huyện ủy, UBND huyện huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng trong thời gian tới.

Cùng với đó là chủ động nắm và kiểm soát tình hình, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia,  không để bị động, bất ngờ.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục phối hợp với ngành y tế bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19…

Công Điều

* Tại Châu Thành: 

Trong đợt cao điểm, Công an huyện Châu Thành đẩy mạnh phòng ngừa và tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội góp phần tạo sự chuyển biến tích cực.

Description: https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200716/images/IMG_0611(1).jpg

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Trí Cường phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh và lợi ích quốc gia; tuyệt đối không để bị động bất ngờ, không để tội phạm hoạt động lộng hành, phức tạp kéo dài và nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, phòng chống cháy, nổ…

Cùng với đó bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9; 75 năm ngày truyền thống Công an nhân dân; các hoạt động năm ASEAN 2020; Đại hội đảng các cấp, tạo tiền đề chuẩn bị các điều kiện bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Kết hợp thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm phòng, chống tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép; cao điểm phòng, chống tội phạm về ma túy và vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Gia Hân

* Tại Bến Cầu:

Đợt cao điểm từ ngày 15.7 đến ngày 14.9, lực lượng Công an sẽ thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên biên giới và nội địa qua đó kiềm chế, kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội, không để xảy ra tội phạm giết người, cướp tài sản. 

Cùng với đó tăng tỷ lệ phá án, triệt phá đối tượng phạm tội về ma túy, kinh tế, môi trường với thời gian cùng kỳ và trước cao điểm. Tỷ lệ giải quyết từ 90% trở lên đối với tin báo tội phạm.

Description: https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200716/images/559.jpg

Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Bến Cầu quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đợt cao điểm này.

Đơn vị phấn đấu điều tra, khám phá án chung đạt tỷ lệ từ 75% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ từ 95% trở lên, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm trong hoạt động điều tra cơ bản. Chú trọng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và cháy, nổ trong đợt cao điểm…

Bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời thực hiện tốt hai nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Rà soát, củng cố và xây dựng các Tổ dân cư tự quản, các mô hình đã triển khai tiếp tục phát huy được hiệu quả, quản lý, phân loại các đối tượng chặt chẽ, để có giải pháp giải quyết và xử lý tối ưu.

Quang Son