BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các tổ chức chính trị xã hội, hội quần chúng tập trung hỗ trợ người khó khăn 

Cập nhật ngày: 05/07/2018 - 17:39

BTNO - Ngày 4.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận, kết quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Dân vận, Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội và hội quần chúng các cấp đã tham mưu cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động, trong đó các hoạt động chăm lo cho người nghèo được các ngành tập trung.

Cụ thể, UB.MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ trên 34 tỷ đồng để tặng quà tết, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ 260 con bò, trâu sinh sản cho hộ cận nghèo; vận động cho Quỹ vì người nghèo được trên 17 tỷ đồng, xây tặng được 491 căn nhà đại đoàn kết. Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ trên 1,8 tỷ đồng để xây 46 mái ấm tình thương cho 46 hộ nghèo; phối hợp với ngân hàng cho 86 hộ vay Quỹ xóa đói giảm nghèo của tỉnh và Quỹ quốc gia việc làm của Tổng Liên đoàn lao động…

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thẩm định, cho trên 90.000 lượt hộ vay, với tổng số tiền trên 1.200 tỷ đồng. Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống bằng cách giúp nhau con giống, phân bón, vốn...; phối hợp với Bộ đội biên phòng tổ chức lễ ra quân “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020.

Các hội quần chúng như Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam… cũng tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Các xã, phường niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại công sở- Ảnh minh hoạ.

Về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã được các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, xã, phường thị trấn đưa vào nề nếp. 100% xã phường đều niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại công sở; tổ chức hội nghị đối thoại, phát phiếu thăm dò lấy ý kiến người dân, kịp thời chỉnh sửa các thủ tục hành chính.

Ở các doanh nghiệp cũng đã tổ chức Hội nghị Người lao động, đăng ký các danh hiệu thi đua, xây dựng đơn vị văn hóa, quy chế khen thưởng, trả lương…

Ghi nhận những kết quả đạt được của các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng, doanh nghiệp trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đề nghị các địa phương cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII), Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các tổ chức chính trị xã hội cần xây dựng thêm nhiều mô hình hay, cách làm mới có hiệu quả để nhân rộng, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế của địa phương...

N.D


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích