BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cẩn thận với chiêu lừa trúng thưởng qua điện thoại

Cập nhật ngày: 06/05/2011 - 02:21

(BTNO)- Trưa 30.4.2011, anh Nguyễn Văn Thảo (ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu), số thuê bao 09385… nhận được điện thoại từ số 01648752505 của một người đàn ông nói giọng Bắc, thông báo rằng số điện thoại của anh Thảo đã may mắn trúng thưởng 100 triệu đồng trong chương trình quay số mừng kỷ niệm 36 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tuy nhiên, người này yêu cầu anh Thảo phải mua 10 card Viettel, mỗi card có mệnh giá 100.000 đồng, cào và đọc mã số sêri để “làm căn cứ xác thực tên, tuổi, địa chỉ và thủ tục nhận giải thưởng”. Mặt khác, gã còn đề nghị anh Thảo sau khi cào và đọc mã số xong thì hãy huỷ bỏ tất cả số card đó, tránh trường hợp người khác nhặt được, lấy mã số sêri thì anh Thảo sẽ không còn cơ hội nhận giải thưởng.

10 card Viettel mà anh Nguyễn Văn Thảo đã mua và cào...

Nghe khá hấp dẫn, anh Thảo mua 10 card Viettel, cào nhưng không đọc mã số sê ri cho gã đàn ông nọ mà anh gọi điện hỏi một người bạn đang công tác trong ngành thông tin truyền thông thì được biết Viettel không mở chương trình khuyến mãi và cũng không có kiểu thông báo trúng thưởng như trên. Đó là thủ đoạn lừa gạt.

Mong rằng cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ hơn trong việc đăng ký tài khoản thuê bao di động đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng lừa đảo qua điện thoại.

Tâm Giang


 
Liên kết hữu ích