BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xem xét lại thời gian nghỉ hè 

Cập nhật ngày: 22/08/2017 - 19:28

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT cần xem xét lại thời gian nghỉ hè của học sinh hiện nay.

Đây là ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2017- 2018, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 21.8.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hiện nay, học sinh mầm non, tiểu học và phổ thông được nghỉ hè từ 2-3 tháng. Đây là quy định đã thực hiện từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ hè của học sinh quá dài, các gia đình ở thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý con.

Trong khi đó, khai giảng năm học mới đã lược bớt một số hoạt động rườm rà, đồng loạt diễn ra cùng một thời điểm và thực sự là ngày hội đến trường của học sinh. Vì vậy, thời gian nghỉ hè cũng cần được xem xét, điều chỉnh cho hợp lý.

"Thời gian nghỉ hè của Việt Nam từ ngày xưa quy định vẫn thế, bây giờ còn phù hợp không, mặt nào được, mặt nào không được. Ví dụ có mặt không được là bây giờ ở đô thị mà nghỉ dài quá, bố mẹ các cháu nhất là bố mẹ trẻ, không hiểu làm thế nào để lo cho con.

Thực tế hiện nay là các trường đều tựu trường sớm hết. Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nghiên cứu, nếu không thì cuối cùng cũng lại rất hình thức. Năm học tới đề nghị các đồng chí bàn ráo riết vấn đề này để đưa ra thời gian nghỉ hè hợp lý", Phó Thủ tướng nhấn mạnh./.

Nguồn  VOV