BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo những vụ mất trộm xe môtô trên địa bàn tỉnh

Cập nhật ngày: 03/06/2016 - 11:07

Điển hình, chỉ trong chiều tối ngày 29.5.2016, vào khoảng 19 giờ  tại một quán bánh canh chay ở khu vực Công viên Hòa Thành, huyện Hòa Thành, chị N.L (24 tuổi, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) dựng xe wave màu trắng trước cửa quán vào mua bánh canh. Vài phút sau, chị N.L phát hiện chiếc xe “không cánh mà bay”. 

Xe dựng ở quán ăn thường là "mồi ngon" của bọn trộm.

Còn chị Nguyễn Huỳnh K.H, 38 tuổi, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu cùng gia đình đến một quán lẩu trên địa bàn xã Bàu Năng ăn uống. Cũng chỉ trong tích tắc, cả nhà quay ra đã phát hiện chiếc xe Exciter của chị H. bị lấy mất.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 20.5, 2 con gái của anh V.V.Q, ngụ phường Ninh Thạnh, đi ăn tối tại một quán ăn gần nhà, dựng chiếc SH không khoá cổ xe rồi vào quán ăn. Khi nghe có người la “ăn trộm”, cả hai bỏ chạy ra ngoài thì không nhìn thấy chiếc xe SH nữa.

Tại một quán ăn trên đường Nguyễn Chí Thanh (P.III, thành phố Tây Ninh), lợi dụng quán đông khách, người ra vô tấp nập, trời lại tối, kẻ trộm ra tay nhưng bị phát hiện kịp thời.

Một người dân cho biết, trong khi quán này đang rất đông khách thì có một đôi nam nữ ăn mặc lịch sự, chở nhau đến quán ăn. Người nữ ngồi trên xe chờ ngoài, còn người thanh niên đi vào bên trong, đến ngồi trên một chiếc xe SH dựng gần đó.

Kẻ trộm bỏ lại cây đoãn trên xe khi bị phát hiện.

May mắn là chủ nhân của chiếc xe vừa ăn xong, khi đứng lên thì phát hiện có người ngồi trên xe của mình. Tên thanh niên bèn nhanh chân bỏ chạy ra xe của đồng bọn. Khi ra mở khóa xe về thì người này phát hiện một cây đoãn nằm trong ổ khóa xe của mình.

Trên đây chỉ là vài vụ mất trộm xe điển hình trong tháng 5.2016. Thủ đoạn của các vụ trộm này là lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân, chỉ cần trong một vài phút lơ đễnh là bọn chúng ra tay bẻ ổ khóa dễ dàng. Mong mọi người hết sức cảnh giác, không nên để chìa khóa trên xe, dựng xe phải có người trông coi, kể cả bên trong sân nhà.

SN