Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chân dung hai thủ khoa toàn quốc tốt nghiệp THPT 2024 

Cập nhật ngày: 17/07/2024 - 20:54

Với tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, có hai thí sinh thủ khoa với cùng điểm số 57,85/60 điểm, trong đó có một thí sinh đạt thủ khoa "kép" toàn quốc.

Hà Nội có một thí sinh đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Một trong hai thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là thí sinh dự thi tại hội đồng thi GD&ĐT Hà Nội. Thí sinh này mang số báo danh 01034208, có điểm thi các môn gồm: Toán 8,8; Ngữ văn 9,25; Lịch sử 10,0; Địa lý 10,0; Giáo dục công dân 10,0 và Ngoại ngữ 9,8. Tổng điểm các môn thi là 57,85. Đó là em Nguyễn Hà Nhi, lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên).

Nguyễn Hà Nhi - thủ khoa toàn quốc tốt nghiệp THPT năm 2024.

Mặc dù biết mình điểm cao nhưng Hà Nhi không ngờ đã trở thành một trong hai thủ khoa toàn quốc năm nay. Hà Nhi chia sẻ: "Sau khi tra cứu điểm thi, nhìn thấy điểm số, em không thể tin được. Em bất ngờ phải cầm máy tính lên tính lại. Sau đó, mọi người thông báo em trở thành thủ khoa toàn quốc tốt nghiệp THPT 2024, em sốc đến mức đứng hình".

Nhi cho biết, trong các môn thi tốt nghiệp THPT em tự tin vào môn Ngữ văn. Tuy nhiên, điểm Văn không như kỳ vọng nhưng em cũng rất vui vì đó là công sức em đã đạt được.

Chia sẻ về bí quyết học, Hà Nhi cho biết: "Em không có nhiều bí quyết. Em học theo cách tập trung nhất trong mỗi lúc học. Dù thời gian học ngắn hay dài em đều cách ly hết mọi thứ xung quanh. Em nghĩ điều này đã mang lại hiệu quả với em. Em thường có thói quen tự lên thời khóa biểu cho mình. Cách này em thấy mình có sự chủ động thay vì học theo hứng thú lúc môn này, lúc môn khác".

Ngoài môn Văn, Hà Nhi cũng có tình yêu với môn Lịch sử. "Em siêu yêu môn Lịch sử và yêu cô giáo dạy Sử. Cô đã luôn đồng hành cùng em, ở cạnh an ủi em rất nhiều. Ngay khi biết điểm em đã báo ngay cho cô".

Tập thể lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều của Hà Nhi.

Nói về dự định xét tuyển nguyện vọng đại học, Hà Nhi cho biết: "Em sẽ xét tuyển đại học khối C00. Nguyện vọng 1 của em là Sư phạm Văn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em thấy mình có khả năng truyền đạt tốt và mong ước trở thành cô giáo. Em đã dự kỳ thi đánh giá của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng điểm số không cao. Đây cũng là lý do em quyết tâm hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT".

Kế hoạch thời gian tới đây, Hà Nhi cho biết sẽ tiếp tục học thêm tiếng Trung trong mùa hè này và học thêm tiếng Anh để lấy chứng chỉ. "Em tự nhận mình là người hòa đồng, vui vẻ, tích cực tham gia hoạt động của lớp. Tối nay, em sẽ tự thưởng cho mình một buổi không phải làm gì", Hà Nhi chia sẻ.

Bày tỏ niềm vui khi nhận được tin này, thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết: "Ngay sau khi nhận thông tin em Nguyễn Hà Nhi, học sinh lớp 12D1 đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, toàn thể nhà trường vui mừng và tự hào với thành tích xuất sắc của em. Ngoài Hà Nhi, nhà trường cũng có tới 24 học sinh đạt điểm 10 môn Sử. Đặc biệt, các em đều học ban D".

Nữ sinh ở Ninh Bình đạt thủ khoa "kép" toàn quốc
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Ninh Bình có tổng số có 370 bài thi đạt điểm 10, bao gồm: Vật lý 2; Hóa học 29; Lịch sử 97; Địa lý 118; Giáo dục công dân 119; Tiếng Anh 4; Tiếng Pháp 1.

Tỉnh Ninh Bình có 2 thí sinh nằm trong top 10 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất toàn quốc, gồm thí sinh Đinh Thị Bích Ngọc với 57,85 điểm và thí sinh Nguyễn Ngọc Anh với 57,40 điểm.

Trong đó, thí sinh Đinh Thị Bích Ngọc, số báo danh 27004000 học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (TP. Ninh Bình) với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 57,85 điểm (Toán 8,8; Ngữ văn 9,75; Lịch sử 10, Địa lý 10; GDCD 9,50 và Tiếng Anh 9,8), là thủ khoa "kép" toàn quốc thi tốt nghiệp và khối C00 (29,75 điểm).

Đinh Thị Bích Ngọc - thí sinh đạt thủ khoa "kép" toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Chia sẻ với báo chí, Đinh Thị Bích Ngọc cho biết: "Em rất vui khi biết tin mình là thủ khoa toàn quốc thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để đạt điểm cao, phương pháp học của em là theo thời khóa biểu, hôm nay học ôn môn này, ngày mai ôn, thi môn học khác… nhằm bao hàm hết các nội dung phần thi. Các năm học tại trường THPT Lương Văn Tụy em học cũng khá là đều các môn".

Nguồn SKĐS