BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tổng kết năm 2022 và giao ban thường trực HĐND huyện, xã, thị trấn lần thứ I năm 2023 

Cập nhật ngày: 15/02/2023 - 09:43

BTNO - Chiều 14.2, HĐND huyện Châu Thành tổng kết hoạt động năm 2022 và giao ban thường trực HĐND huyện, xã, thị trấn năm 2023.

  

Lãnh đạo HĐND huyện Châu Thành khen thưởng cho các tập thể.

Năm 2022, HĐND huyện có nhiều đổi mới trong công tác giám sát tại kỳ họp, phối hợp giám sát, giám sát của thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện; đổi mới trong công tác chuẩn bị, tổ chức và điều hành các kỳ họp HĐND, các báo cáo, tờ trình… trình tại kỳ họp bảo đảm chất lượng, cung cấp nhiều thông tin để đại biểu HĐND thảo luận, quyết nghị. Hoạt động chất vấn sôi nổi, tập trung vào những vấn đề bức xúc đang được cử tri quan tâm.

Trong năm, HĐND huyện tổ chức 2 phiên giải trình về việc thu hồi, sử dụng khu đất Tàn Dù thuộc xã Thành Long và tình hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện. Tổ chức 3 cuộc khảo sát.

Hoạt động giám sát chuyên đề năm 2022 được triển khai đồng loạt ở cấp huyện và cấp xã, bước đầu đạt kết quả tích cực. Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND các xã, thị trấn bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, các kỳ họp HĐND các xã, thị trấn được tổ chức đúng luật.

Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri và giải quyết các ý kiến của cử tri được HĐND huyện, xã, thị trấn phối hợp UBND, UBMTQVN cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua 4 đợt tiếp xúc cử tri có trên 2.400 lượt cử tri tham dự, có 128 lượt cử tri phát biểu với 209 ý kiến. Những kiến nghị chính đáng của cử tri được các đại biểu giải trình tại các cuộc tiếp xúc và được chọn lọc, tổng hợp chuyển cho cơ quan chức năng tỉnh, huyện xem xét giải quyết và trả lời kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tham luận với chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND”. Trao đổi, chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2022.

Thiện Nhân