BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ ấp Bàu Lùn: Phấn đấu giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh

Cập nhật ngày: 15/10/2012 - 05:25

(BTNO)- Ấp Bàu Lùn thuộc xã Bình Minh, Thị xã Tây Ninh có dân số 595 người với 230 hộ. Ấp có diện tích 572,2 ha, trong đó người dân địa phương chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt, phần lớn là đất trồng cao su tiểu điền. Những năm trước đây, nhân dân trong ấp chủ yếu trồng lúa, mì, mía… với giá cả thị trường khá bấp bênh nên cuộc sống hết sức khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều trên địa bàn ấp.

Bí thư Đảng uỷ xã Bình Minh Nguyễn Hoàng Nam (phải) chúc mừng DNTN Tiến Dương ở địa phương

Trong những năm qua và đầu năm 2012, xác định nhiệm vụ trọng tâm là bám sát các hộ dân, chi bộ ấp Bàu Lùn đã trực tiếp tham gia chỉ đạo sản xuất. Thời điểm này, các vườn cao su tiểu điền trong ấp phần lớn đang trong thời kỳ khai thác, sản lượng bình quân năm 2011 đạt gần 3 tấn mủ (quy khô)/ha. Thu nhập của các chủ tiểu điền và người cạo mủ nhờ thế tăng lên. Sau đó, do giá mủ cao su xuống thấp, sản phẩm bị ứ đọng, nhưng nhờ biện pháp tiết kiệm vật tư, sức lao động nên người dân sản xuất cao su vẫn còn lời, đời sống no đủ. Ngoài việc sản xuất mủ cao su, người dân trong ấp Bàu Lùn còn tăng gia sản xuất lúa, sản lượng hằng năm cung cấp gần đủ cho nhân dân trong ấp. Các hộ cũng tăng cường chăn nuôi bò, heo, gà thả vườn… để cải thiện điều kiện sống.

Chi bộ đã thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng cho đảng viên và nhân dân trong ấp, đảng viên tích cực tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng và thực hiện linh hoạt trong công tác hằng ngày. Chi bộ luôn bám sát các đoàn thể và chỉ đạo từng đoàn thể hoạt động có hiệu quả, nhờ vậy các chi hội: cựu chiến binh, nông dân, chi đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ… đều đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Trên địa bàn ấp có hai doanh nghiệp chế biến tinh bột mì và 2 lò sấy bột mì. Chi bộ đã nhắc nhở các nhà máy thực hiện sản xuất đảm bảo vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường. Các doanh nghiệp đều thực hiện tốt quy định, được Phòng và Sở Tài nguyên- Môi trường chấm điểm tốt.

Nhờ chi bộ bám sát và lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt công tác sản xuất nên đời sống nhân dân ngày một nâng lên. Qua điều tra năm 2011, ấp có 65 hộ giàu, 115 hộ khá về kinh tế, 45 hộ kinh tế trung bình và 5 hộ nghèo. Nhân dân trong ấp rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của chi bộ và đã gần chục năm liền giữ vững danh hiệu “ấp văn hoá”.

Từ năm 2009 đến 2011, chi bộ ấp Bàu Lùn được công nhận là chi bộ “trong sạch vững mạnh” và quyết tâm phấn đấu giữ danh hiệu ấy trong năm 2012.

Võ Cường

.