BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chị hai chăm học 

Cập nhật ngày: 01/08/2022 - 00:16

BTN - Ba mẹ ly hôn, chưa đầy 2 tuổi, Nguyễn Thị Huỳnh Như, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Cẩm Long (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) về ở với ông bà ngoại tại ấp Cẩm Bình. Mẹ Như làm công nhân nên đi sớm về muộn, hằng ngày Như chỉ quanh quẩn bên ông bà ngoại.

Huỳnh Như và ông bà ngoại.

Hiện tại, ba và mẹ em đều đã có gia đình mới. Để Như khỏi chạnh lòng, ông bà ngoại luôn yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho em. Vì lẽ đó, Như thương nhất là ông bà. Em mong muốn sẽ được ở bên ông bà cho đến lúc trưởng thành. Khi ấy, em sẽ chăm sóc, phụng dưỡng lại cho ông bà ngoại.

hư còn có một em gái cùng mẹ khác cha mới 18 tháng tuổi. Hằng ngày, Như có nhiệm vụ phụ trông em cho ba mẹ đi làm. Dù trông em “hơi cực”, nhưng Như rất vui vì được chơi với em trong suốt mùa hè.

Bà Nguyễn Thị Kim Thư (50 tuổi), bà ngoại của Như chia sẻ: “Ở nhà, Huỳnh Như rất ngoan và hiểu chuyện. Việc gì làm được con đều tự giác làm để phụ giúp ông bà. Nhờ có Như trông em, tôi cũng yên tâm buôn bán và chuẩn bị cơm nước hằng ngày cho gia đình”.

Bà Thư cho biết, trước kia bà có nghề thu mua ve chai, cũng có ít tiền trang trải sinh hoạt gia đình. Từ khi Huỳnh Như và mẹ về ở, bà phải nghỉ làm, ở nhà trông cháu cho con gái đi làm. Để có thêm thu nhập, bà Thư bàn với chồng mở quán nước tại nhà. Quán nhỏ, xóm vắng, thu nhập từ quán nước của bà Thư chẳng được bao nhiêu. Ông ngoại Như có nghề phụ hồ, nhưng chứng bệnh đau khớp làm ông không thể làm việc nhiều như xưa. Những khi có thời gian rảnh, ông bà ngoại tranh thủ kèm cặp Huỳnh Như viết chữ, đọc bài, động viên cháu gái cố gắng học tập để sau này có việc làm, cuộc sống ổn định, đỡ vất vả.

Huỳnh Như rất thích đi học. Đối với Như, mỗi ngày được đến trường là một ngày vui. Thương cháu ham học, ông bà ngoại chịu khó đưa đón Như đến trường, bất kể trời mưa hay nắng. Như thích nhất là môn Âm nhạc. Như cũng hay hát cho em gái nghe những bài hát mà em đã học ở trường.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thương (sinh năm 1992), mẹ của Như cho biết, sau khi ly hôn, để tránh con bị tổn thương, chị thường xuyên trò chuyện, chia sẻ, giải thích nhiều vấn đề về gia đình với con. Mỗi ngày đi làm về, hai mẹ con lại tâm sự với nhau. Sau này có ba mới, Huỳnh Như cũng rất thương ba và em gái. Dù còn nhỏ nhưng Như rất hiểu chuyện và ngoan ngoãn.

Biết con gái ham học, chị Thương cố gắng làm việc để lo cho con. “Tôi rất vui khi thấy Huỳnh Như ham học và có trách nhiệm với việc học. Toàn bộ số tiền học bổng Huỳnh Như được nhận, tôi sẽ dùng để trang trải việc học cho con trong năm học mới”.

Lê Thuỳ