BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Cậu bé tội nghiệp

Cập nhật ngày: 06/10/2009 - 05:59

“Em đau quá cô ơi! Em chết mất”. Cậu bé Huỳnh Văn Tiến đã kêu lên như vậy khi vừa trông thấy cô giáo của em đến thăm. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà không thể tồi tàn hơn, mẹ của Tiến vừa kể vừa khóc. Còn người cha thì ngồi đờ đẫn vì thương con, vì bất lực.

Năm ngoái, khi đang học cuối năm lớp 8 tại Trường THCS Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, một buổi chiều đi học về, sau khi ăn cơm xong, Tiến thấy mệt mỏi và đau nhức vùng bụng. Suốt đêm em cứ trở người không ngủ được. Sáng ra, Tiến thấy nước tiểu của mình có màu đỏ như màu máu. Kết quả chụp CT tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) khiến cả nhà rụng rời: thận trái của Tiến có một khối u ác tính! Bác sĩ cho biết phải mổ sớm để cắt khối u thì may ra mới sống được. Nếu mổ thành công, Tiến cũng phải điều trị lâu dài. Vì thế, chi phí là rất lớn. Nhà quá nghèo, lấy đâu ra tiền, ba mẹ Tiến đành nước mắt ngắn dài đưa con về, hốt thuốc Nam cho con uống với hy vọng “phước chủ may thầy”. Hiện tại, sức khoẻ của Tiến rất yếu. Đầu năm học này, lên lớp 9, biết trong người có bệnh hiểm nghèo nhưng Tiến vẫn cố sức đến trường. Em vẫn tin rằng, bệnh của mình sẽ khỏi và giấc mơ được làm thầy giáo sẽ thành hiện thực. Nhưng sức khoẻ của em đã xuống dốc rất nhanh. Đi học chưa được một tuần lễ, Tiến không đến trường nổi nữa. Chỉ trong vòng hai tháng nay, cậu bé đã sụt giảm hơn 10 kg, nước da xanh như tàu lá, thần sắc đờ đẫn, đi không vững, bụng có dấu hiệu trương lên và căng cứng. Hiện Tiến chỉ ngủ được vài tiếng mỗi đêm, cứ hết đứng lên lại nằm xuống, rồi xoay trở người vì quá đau đớn.

Gia đình Tiến thuộc diện hộ nghèo theo chuẩn Trung ương. Mặc dù bị bệnh hiểm nghèo nhưng thỉnh thoảng em mới được bồi dưỡng một hộp sữa, vì cả nhà chẳng lấy đâu ra tiền. Do phát bệnh trong mùa hè nên thẻ bảo hiểm y tế học sinh của Tiến không còn giá trị, vì thế càng khó khăn hơn. Gia đình túng quẫn, chị gái của Tiến đang học lớp 10 đã phải bỏ học để đi rửa chén thuê ở Sài Gòn để vừa nhẹ gánh cho ba mẹ, vừa kiếm thêm chút tiền phụ mua thuốc cho em. Nhưng rửa chén thuê thì lấy đâu ra dư dả…

Nhân Tết Trung thu, cô bạn lớp trưởng của Tiến ở trường đã chủ động quyên góp tiền để giúp đỡ bạn. Thầy cô cũng mỗi người một ít trợ giúp nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Gia đình em Tiến đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng, của những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh chị Huỳnh Văn Bảy và Nguyễn Thị Loan, số nhà 33, ấp Bến Đình, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

VIỆT ĐÔNG