BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Chiến thắng trong tim người hâm mộ

Cập nhật ngày: 29/01/2018 - 16:20

BTN - Ðúng như một lời lan truyền trên hệ thống truyền thông lẫn mạng xã hội mà hai ngày qua Bàn Dân nghĩ rằng ai cũng có nghe, có đọc: “Dù không giành được ngôi vô địch, U23 Việt Nam vẫn là người chiến thắng trong trái tim tôi”.

Cho đến khi số báo đầu tuần này đến tay bạn đọc, trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á đã khép lại hơn một ngày rưỡi, khoảng độ trên dưới 38 giờ đồng hồ. Nhưng khi Bàn Dân bắt đầu gõ bàn phím để viết bài cho chuyên mục kỳ này, vào lúc gần 17 giờ, ngày chủ nhật 28.1, chiếc xe buýt mui trần chở đoàn bóng đá U23 Việt Nam vẫn còn vướng giữa dòng người đi đón chưa qua khỏi cầu Nhật Tân trên đoạn đường từ sân bay Nội Bài vào trung tâm thủ đô Hà Nội, dù rằng chiếc chuyên cơ đi rước đoàn ta từ Trung quốc về đã hạ cánh xuống sân bay từ lúc 11 giờ 5 phút. 

Và những người dẫn chương trình cầu truyền hình tường thuật trực tiếp sự kiện đón đoàn quân chiến thắng của chúng ta “vinh quy bái tổ”, bắt đầu từ lúc máy bay chưa hạ cánh, đã phải thốt lên là “vỡ kịch bản” rồi. Họ cũng không giấu nỗi băn khoăn về việc Thủ tướng Chính phủ cũng đã chờ đợi rất lâu ở Văn phòng Chính phủ để đón tiếp đoàn. Và họ càng lo lắng hơn vì sợ sẽ lỡ kế hoạch chương trình Gala, giao lưu giữa người hâm mộ với đội Á quân giải U23 châu Á vào đêm nay, không biết những người anh hùng của chúng ta có kịp ăn chiều hay không.

Qua những đoạn clip phỏng vấn các cầu thủ U23 trên “điểm cầu xe buýt”, Bàn Dân nghe rõ các chàng trai vừa làm nên chiến tích lẫy lừng trên đấu trường châu lục phát biểu, nói lên tâm trạng phấn khích vì họ hết sức bất ngờ, không hình dung được tình cảm của người hâm mộ, đúng hơn là của người dân trong nước dành cho họ trong ngày trở về. Nồng nhiệt quá sức tưởng tượng!

Qua đó, Bàn Dân nghĩ, các cầu thủ U23 bất ngờ là phải thôi. Vì chính họ mới là người đưa khán giả, người dân nước ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt đợt thi đấu từ vòng bảng, đến tứ kết, bán kết rồi chung kết. Quả thật, cả nước ta hoàn toàn không ngờ suốt quá trình lịch sử bóng đá, đội U23 nước ta chỉ duy nhất một lần giành giải khu vực Ðông Nam Á- khu vực mà giới truyền thông vẫn gọi là “ao làng”, là “vùng trũng” bộ môn thể thao vua trên thế giới, nay lại lần lượt hạ các đội bóng danh tiếng châu Á, kể cả châu Ðại Dương, vì có cả đội U23 Australia, lại làm nên kỳ tích vào tới trận chung kết.

Và trong trận chung kết, khi nhìn thấy sân bóng đá giống y như cái sân khúc côn cầu trên băng, trắng xoá một lớp tuyết dày; trong khi đối thủ là những chàng trai xứ lạnh, cao to lực lưỡng vừa thắng trận đội đương kim vô địch và đội Á quân của mùa giải 2 năm trước, mọi người yêu đội nhà đến mấy cũng không dám nghĩ đến một kết quả lạc quan.

Vậy mà họ đã kiên cường thi đấu suốt hai hiệp 90 phút chính thức với tỷ số hoà 1-1, rồi lại tiếp tục cầm chân đối phương cho đến khi chỉ còn chưa đầy một phút nữa, hai đội sẽ phải bước vào hiệp “đấu súng”- đá penalty. Nếu không có nửa phút nghiệt ngã ấy, hai đội bước vào đá luân lưu thì việc lặp lại kết quả hai trận tứ kết, bán kết là hoàn toàn khả thi.

Vậy mà!

Ðúng như một lời lan truyền trên hệ thống truyền thông lẫn mạng xã hội mà hai ngày qua Bàn Dân nghĩ rằng ai cũng có nghe, có đọc: “Dù không giành được ngôi vô địch, U23 Việt Nam vẫn là người chiến thắng trong trái tim tôi”.

BÀN DÂN