BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11.2020

Cho ý kiến và thống nhất một số nội dung quan trọng 

Cập nhật ngày: 16/11/2020 - 20:43

BTNO - Sáng 16.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11.2020. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy thông qua tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét báo cáo HĐND tỉnh thống nhất giao biên chế công chức năm 2021 là 1.791 biên chế (giảm 27 biên chế công chức so với năm 2020). Cụ thể: các sở, ban, ngành tỉnh 969 biên chế (giảm 9 biên chế), UBND các huyện, thị xã, thành phố 822 biên chế (giảm 18 biên chế).

Đối với số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh năm 2021, giao số lượng là 17.548 người, giảm 454 người so với năm 2020.  Cụ thể: sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo 14.377 người (tăng 355 người), sự nghiệp Y tế 2.291 người (giảm 672 người), sự nghiệp Văn hoá 385 người (giảm 3 người), sự nghiệp khác 495 người (giảm 134 người).

Toàn cảnh hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 11.2020.

Cũng tại phiên họp, Giám đốc Sở Nội vụ thông qua tờ trình về việc sáp nhập một số ấp của các xã thuộc huyện Gò Dầu, Châu Thành và thị xã Trảng Bàng. Theo đó, huyện Gò Dầu đề nghị sáp nhập ấp Phước Chánh vào ấp Phước Đông thuộc xã Phước Thạnh. Thị xã Trảng Bàng đề nghị sáp nhập ấp Tràm Cát vào 4 ấp liền kề: Phước Đông, Phước Bình, Phước Hoà, Phước Trung thuộc xã Phước Chỉ.

Huyện Châu Thành đề nghị sáp nhập ấp Lưu Văn Vẳng và ấp Hoà Bình thành ấp mới, đặt tên là ấp Hoà An; sáp nhập ấp 2 và ấp 3 đặt tên là ấp Phước An thuộc xã Phước Vinh; đề nghị đổi tên ấp 1 thành thấp Phước Hưng thuộc xã Phước Vinh. Kết quả lấy ý kiến cử tri tại các ấp liên quan đều có tỷ lệ đồng thuận từ 70% trở lên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giao Sở Nội vụ tiếp thu với các ý kiến tại cuộc họp và phối hợp với Sở Tư pháp, các ban của HĐND tỉnh tích hợp 2 nội dung về việc giao chỉ tiêu biên chế công chức và giao số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2021 vào chung một nghị quyết để trình HĐND tỉnh đảm bảo tính chặt chẽ, đồng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận từng nội dung tại phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh thực hiện tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, sử dụng công chức, viên chức, người lao động. Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp, nhất là các đơn vị tự chủ 100%, cần tính toán, rà soát lại số lượng người làm việc, phát huy tính chủ động, năng lực, trách nhiệm người đứng đầu để bảo đảm được yếu tố cạnh tranh, hiệu quả hoạt động của đơn vị khi tự chủ.

Đối với việc sáp nhập các ấp, đổi tên ấp đã thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật, đủ điều kiện trình HĐND tỉnh ra nghị quyết sáp nhập theo quy định. Quan điểm của tỉnh là thực hiện sáp nhập theo chỉ đạo của Trung ương, quy định pháp luật của Nhà nước, những nơi có đủ điều kiện, thuận lợi sẽ làm trước trên cơ sở có sự đồng thuận cao và không làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy giải trình một số nội dung về giao chỉ tiêu biên chế công chức năm 2021.

Các thành viên dự họp cũng đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua tờ trình về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch thuỷ lợi tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2025 và định hướng đến năm 2035. Theo đó, tên công trình đề nghị làm mới và điều chỉnh tuyến là: xây mới tuyến kênh T12-17 vào bên trong nội đồng thay thế tuyến kênh tiêu T12-17 hiện hữu, cách khoảng 300m (xã Truông Mít và xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu). Đây là công trình thuỷ lợi có diện tích tưới tiêu 650 ha, dự kiến tổng mức đầu tư 58,3 tỷ đồng từ vốn đầu tư phát triển ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện năm 2020-2023.

Đối với nội dung dự thảo báo cáo giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và dự thảo báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 do Chánh Thanh tra tỉnh Trần Văn Minh Trí trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các thành viên dự họp tiếp tục đóng góp ý kiến; UBND tỉnh sẽ hoàn chỉnh để báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2020. 

Phương Thuý