Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Quốc hội thăm Công ty NACO tại Hà Lan 

Cập nhật ngày: 29/03/2018 - 21:04

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hà Lan, sáng 29/3 (theo giờ địa phương, chiều cùng ngày giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm và làm việc với Công ty NACO (công ty con thuộc Tập đoàn RoyalHaskoning DHV).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Công ty NACO tại Hà Lan. Ảnh: TTXVN

Công ty NACO đóng vai trò điều phối viên chính, chuyên về tư vấn và thiết kế sân bay, đã tham gia trên 550 dự án sân bay ở 100 nước trên thế giới. Thời gian qua, Việt Nam và Hà Lan đã có nhiều chương trình phối hợp trong lĩnh vực này, đó là chương trình Cụm hàng không Việt Nam - Hà Lan (DAV).

Chương trình cụm DAV với sự tham gia của các nhà thiết kế, sản xuất, tư vấn, các cơ sở đào tạo hàn lâm, hiệp hội ngành hàng trong lĩnh vực hàng không và vũ trụ, được sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan là một sáng kiến chung nhằm hỗ trợ sự phát triển thị trường hàng không của Việt Nam và hợp tác công-tư trong việc chuyển giao kỹ nghệ, các kỹ năng chuyên ngành và cùng nhau thực thi dự án.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng các giải pháp về hàng không của Hà Lan với Việt Nam thuộc chương trình Đối tác thương mại quốc tế (DAV PIB) giai đoạn 2016-2019 là sáng kiến hợp tác công - tư nhằm mục tiêu cùng hành động để phát triển kết nối hợp tác, thiết lập quan hệ kinh doanh song phương, đề xuất những hoạt động nghiên cứu về những giải pháp sáng tạo trong hoạt động đào tạo giữa các cơ quan chủ chốt trong ngành hàng không của Hà Lan và Việt Nam.

Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và tin tưởng Công ty NACO sẽ thành công với vai trò là điều phối viên chính, đại diện cho nhóm 8 công ty/trường đại học-viện nghiên cứu của Hà Lan tham gia chương trình này.

Ngành hàng không đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế của Việt Nam và đã có những bước phát triển trong thời gian gần đây. Việt Nam đang quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng hàng không để phấn đấu trở thành trung tâm của khu vực về vận tải hành khách và hàng hóa, trước hết ưu tiên mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất, xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành, mở thêm các cảng hàng không và đường bay mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng rằng những dự án cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam sẽ mang lại những cơ hội tốt cho các công ty, nhà tư vấn, sản xuất và cơ sở đào tạo trong ngành hàng không và vũ trụ của Hà Lan.

Sau khi thăm Công ty NACO, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan.

Nguồn TTXVN


 
Liên kết hữu ích