BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao chất lượng phiên chất vấn 

Cập nhật ngày: 11/08/2022 - 08:52

BTNO - Chiều 10.8, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội chất vấn các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội)

Trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề liên quan.

Phiên chất vấn được kết nối trực tuyến đến 62 điểm cầu Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu Tây Ninh có Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Thị Thanh Thuý, đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu, đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo các Ban thuộc HĐND tỉnh.

Tại phiên chất vấn, gần 50 đại biểu đăng ký chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, trong đó 19 đại biểu chất vấn trực tiếp, 7 đại biểu tranh luận, tập trung vào các nhóm vấn đề: việc thực hiện chính sách, pháp luật để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn; nhiệm vụ, giải pháp kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch, chính sách khuyến khích xã hội hoá trong phát triển ngành du lịch;

Các thành viên ĐBQH tỉnh dự phiên chất vấn tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Các giải pháp của Bộ để chấn chỉnh biểu hiện lệch chuẩn văn hoá trên mạng xã hội hoặc dùng mạng xã hội để trục lợi, gây ra những tác động xấu tới nền tảng giá trị đạo đức, văn hoá dân tộc; ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hoá ứng xử; khắc phục tình trạng di tích lịch sử, văn hoá bị xuống cấp hoặc biến dạng sau khi trùng tu, tôn tạo.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao kết quả phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Các nhóm vấn đề được lựa chọn để chất vấn là đúng, trúng, phù hợp với điều kiện thực tế, bám sát ưu tiên các vấn đề nhân dân, cử tri và dư luận xã hội quan tâm. Cả hai phiên chất vấn diễn ra với tinh thần sát thực tế, tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm cao đối với cả người hỏi và người trả lời chất vấn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội)

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao phần trả lời chất vấn, đồng tình và ghi nhận các giải pháp của Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các thành viên Chính phủ.

Căn cứ vào báo cáo của hai bộ và thực tế phiên chất vấn, Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước đối với các nội dung được đại biểu chất vấn thuộc lĩnh vực ngành Công an và Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Phương Thuý