BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 06/12/2010 - 08:04

(BTNO) - Ngày 5.12, Đoàn công tác Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Huỳnh Đảm cùng Phó Chủ tịch Trần Hoàng Thám dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm tặng quà cho ông Trần Văn Tú - hộ nghèo được tặng nhà ĐĐK ngày 5.12.

Trước khi làm việc, ông Huỳnh Đảm đến xã Tân Lập, huyện Tân Biên dự lễ trao nhà Đại Đoàn kết và tặng quà cho hai hộ nghèo là gia đình ông Trần Văn Tú (ấp Tân Đông 2) và ông Lê Văn Nghênh (ấp Tân Đông 1). Nhân dịp này, Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN cũng đã đến tham quan Khu di tích Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục) và thắp hương trước bia tưởng niệm nằm sâu trong Rừng VH- LS Chàng Riệc.

Tiếp đoàn công tác của UB. Trung ương MTTQVN tại Tỉnh uỷ có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban Dân vận – Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Phan Minh Đức.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm thắp hương trước Bia tưởng niệm tại Khu di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm thăm Khu di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Sau khi nghe tóm tắt tình hình phát triển KT-XH và công tác Mặt trận năm 2010, ông Huỳnh Đảm cho rằng, đối với một tỉnh từng chịu nhiều tàn phá trong kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới như tỉnh Tây Ninh, việc duy trì mức tăng trưởng kinh tế liên tục trong nhiều năm qua, đặc biệt năm 2010, GDP bình quân đầu người của tỉnh đạt 1.522 USD, cao hơn mức bình quân đầu người của cả nước là một nỗ lực đáng biểu dương của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh. Ông cũng nhấn mạnh, Tây Ninh là một trong những tỉnh được đánh giá là rất mạnh trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Năm 2010, Tây Ninh đã vận động được gần 80 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, đạt 318% kế hoạch năm, xây tặng 2.140 căn nhà ĐĐK theo chương trình 167 của Chính phủ.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UB. Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Ông Huỳnh Đảm đề nghị, là một tỉnh có vị trí chiến lược rất quan trọng, có nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức, Tây Ninh cần đẩy mạnh việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đoàn kết quốc tế với nước bạn Campuchia. Mặt trận cần phải thể hiện mạnh mẽ vai trò của mình trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Đối với phong trào xây dựng nhà ĐĐK, Tây Ninh nên phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2010, trong những năm tới, tiếp tục triển khai xây dựng thêm 5.000 căn nhà cho các hộ nghèo liền kề, để không còn người nghèo sống trong cảnh “nhà dột, cột xiêu”.

Đ. Hoàng Thái