BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Làm việc với Bảo tàng Tây Ninh và Trung tâm giới thiệu việc làm

Cập nhật ngày: 10/02/2012 - 08:34

(BTNO) - Ngày 9.2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Bảo tàng Tây Ninh và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh.

Ban Giám đốc Bảo tàng Tây Ninh cho biết: Trong năm 2011, Bảo tàng đã thực hiện 11 chuyên đề, đón tiếp 74.048 lượt người đến tham quan, tìm hiểu; Phối hợp tuyên truyền về lịch sử, văn hoá, du lịch  thu hút 41.929 lượt người tham dự; Sưu tầm được 250 hiện vật, có 14 hiện vật thuộc dạng cổ vật. Tổng hiện vật, hình ảnh tư liệu được bảo tàng lưu giữ là 16.668 hiện vật; đã tiến hành nhập cơ sở dữ liệu vào chương trình quản lý thông tin hiện vật được 6.471 hiện vật…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe những kiến nghị của BGĐ Bảo tàng Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong khi chờ chủ trương xây dựng cơ sở mới, BGĐ Bảo tàng cần tham mưu cho Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tiến hành tu sửa, nâng cấp phòng làm việc, phòng trưng bày, kho tàng… để bảo quản thật tốt các hiện vật. Đề xuất với Sở Nội vụ về biên chế để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Có kế hoạch quảng bá và đưa Bảo tàng Tây Ninh trở thành một địa chỉ du lịch, thu hút nhiều khách trong, ngoài tỉnh và khách quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ làm việc với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh

Cũng trong ngày 9.2, báo cáo với Chủ tịch tỉnh, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cho biết: Trong năm 2011, Trung tâm đã tư vấn việc làm và học nghề cho 1.137 người, giới thiệu việc làm cho 265 lao động; giới thiệu, đưa 115 người đi lao động ở nước ngoài; đào tạo nghề cho 2.789 người…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB-XH tạo mọi điều kiện tốt nhất để Trung tâm hoạt động đúng với chức năng, nhiệm vụ. Trung tâm cần đẩy mạnh công tác tư vấn, giải quyết việc làm; Tăng cường công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; Coi trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là các xã, phường, thị trấn để tìm kiếm, đào tạo và cung cấp lao động cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

KHẮC LUÂN