Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 16:41

BTNO - Sáng 29.1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Susan M.Burns- Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin tổng quan về tỉnh Tây Ninh và một số nét nổi bật tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, định hướng phát triển, thu hút đầu tư trong thời gian tới của tỉnh.

Năm 2023, Tây Ninh đạt mức tăng trưởng GRDP 6,12%. Những năm gần đây, Tây Ninh trở thành một trong những điểm đến đầu tư đáng tin cậy. Riêng năm 2023, Tây Ninh tiếp tục nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố thu hút đầu tư nước ngoài và xuất khẩu tốt nhất cả nước, trong đó thị trường xuất khẩu của tỉnh có các nước EU và Mỹ.

Sau đại dịch Covid-19, Tây Ninh nổi lên là một trong những tỉnh phát triển mạnh mẽ du lịch. Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có cả thị trường khách EU và Mỹ.

Hiện nay, UBND tỉnh Tây Ninh quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy thu hút đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà cho ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Trong quá trình phát triển, Tây Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh, tập trung phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Tỉnh luôn trân trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Tây Ninh cũng rất quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; tiếp tục xây dựng, giữ vững mối quan hệ hữu nghị với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và bà Susan M.Burns- Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã dành thời gian tiếp đón đoàn rất chu đáo. Đồng thời, ngài cảm ơn  Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ những thông tin bổ ích.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, ngài Marc E.Knapper cho biết, hiện nay có 4 vấn đề các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm khi tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đó là: cải cách thủ tục hành chính; nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; nguồn nhân lực chất lượng cao; hạ tầng kỹ thuật, nhất là tiếp cận hạ tầng đường biển và hàng không.

Qua thông tin của Chủ tịch UBND tỉnh cung cấp, ông cho rằng tỉnh Tây Ninh đang bắt nhịp vào xu hướng đó, tạo tiền đề để thu hút đầu tư nước ngoài tốt hơn trong tương lai.

Ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tặng lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhân chuyến thăm, làm việc tại tỉnh.

Đối với việc triển khai các dự án y tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bà Susan M.Burns- Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong năm nay, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ bổ sung thêm kinh phí cho các dự án hỗ trợ người khuyết tật. Bà mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành từ phía chính quyền tỉnh Tây Ninh để các dự án này được thực hiện hiệu quả hơn, mang lại lợi ích chăm sóc thiết thực cho người khuyết tật trên địa bàn.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh trong các chương trình đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) cho đội ngũ cán bộ, công chức và tiếp tục hỗ trợ tỉnh về công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực trong công tác phòng chống buôn bán người.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Hoa Kỳ và cá nhân ngài Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã có các dự án hỗ trợ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Ông mong ngài Đại sứ sẽ có nhiều chuyến thăm Tây Ninh và tỉnh sẽ phối hợp tốt để triển khai hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh.

Ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và các thành viên đoàn thăm gia đình em Đỗ Ngọc Giàu (người khuyết tật, nhiễm chất độc da cam) tại xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và ngài Marc E.Knapper- Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trao quà tặng lưu niệm nhân chuyến thăm, làm việc tại tỉnh.

Cũng trong buổi sáng 29.1, đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã tới thăm, tặng quà gia đình em Đỗ Ngọc Giàu (người khuyết tật, nhiễm chất độc da cam/dioxin) tại xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành. Đây là một trong những người khuyết tật được hỗ trợ từ dự án của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Phương Thuý