BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp xúc cử tri xã Bình Minh 

Cập nhật ngày: 17/01/2024 - 19:40

BTNO - Chiều 16.1, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Minh sau kỳ họp HĐND 2 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh năm 2023.

Cử tri xã Bình Minh có ý kiến đề nghị nạo vét mương hai bên tuyến hẻm ở tổ 9 ấp Bàu Lùn để bảo đảm thoát nước; tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích sử dụng đất để xây nhà; việc ký tứ cận khi đo đạc trong thủ tục chuyển nhượng đất.

Ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố tiếp thu, ghi nhận và giải trình các ý kiến của cử tri, đồng thời thông tin về công tác quy hoạch của Thành phố. Theo đó mỗi đô thị, mỗi khu vực đều phải có quy hoạch để định hướng phát triển, trên cơ sở quy hoạch chung của thành phố thì từng địa phương, từng khu vực sẽ có phân khu, nhằm bảo đảm kiến trúc chung của một đô thị để phát triển bền vững. Thành phố định hướng phát triển trong thời gian tới là vừa phát triển kinh tế vừa có mảng xanh lớn để bảo đảm nhiệt độ, hài hoà về không khí, cảnh quan đô thị.

Do đó, trong thời gian qua Thành phố luôn tập trung, dồn lực cho công tác quy hoạch. Hiện nay, quy hoạch chung của Thành phố cơ bản đã được tỉnh thống nhất thông qua và đang trình Bộ Xây dựng cho ý kiến.

Cử tri xã Bình Minh phát biểu ý kiến.

Khi quy hoạch được phê duyệt sẽ tạo nền tảng lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là Thành phố có lợi thế là có Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, là điểm đến thu hút khách du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết cử tri xã Bình Minh. Ông cũng thông tin nhanh về bức tranh kinh tế của tỉnh năm 2023, những định hướng lớn của tỉnh nhà trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, năm 2024, cử tri tiếp tục đồng hành cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh xã hội tỉnh nhà.

Linh Thuỳ