BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM

Cập nhật ngày: 15/03/2012 - 07:00

Chiều 15.3.2012, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ có buổi tiếp Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM, ngài Audri Mukhopadhyay đến chào xã giao nhân dịp tham dự lễ khởi động dự án “Mở rộng và áp dụng mô hình nhóm tự lực trong phòng chống mua bán người tại tỉnh Tây Ninh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao đổi với Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM, ngài Audri Mukhopadhyay

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Tây Ninh có đường biên giới giáp Vương quốc Campuchia dài 240 km, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế và nhiều cửa khẩu chính, phụ rất thuận lợi cho việc giao thương giữa hai bên biên giới. Tuy nhiên, cũng chính vì có đường biên giới dài nên tình trạng mua bán người qua biên giới diễn biến phức tạp và khó kiểm soát. Trong năm 2011, Tây Ninh đã phát hiện 4 vụ mua bán người qua biên giới với 13 đối tượng tham gia, giải thoát được 14 nạn nhân. Dự án “Mở rộng và áp dụng mô hình nhóm tự lực trong phòng chống mua bán người tại tỉnh Tây Ninh” do tổ chức AOM của Canada tài trợ là rất phù hợp và cần thiết cho Tây Ninh, bởi vì hiện nay tỉnh cũng đang tập trung triển khai Chương trình phòng chống buôn bán người qua biên giới. Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn và trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đối với Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu tổng quát về tiềm năng phát triển của tỉnh- nhất là lĩnh vực du lịch và mong rằng thông qua ngài Tổng lãnh sự giới thiệu các nhà đầu tư Canada đến với Tây Ninh.

Trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh, ngài Tổng lãnh sự Audri Mukhopadhyay cho biết đã tiếp xúc với một số sở, ngành liên quan như Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư và có dịp đến tham quan, khảo sát Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Ngài Tổng lãnh sự cảm ơn UBND tỉnh và các ngành đã tiếp đón trọng thị, nồng hậu và thân tình.

Được biết, Dự án “Mở rộng và áp dụng mô hình nhóm tự lực trong phòng chống mua bán người tại tỉnh Tây Ninh” do tổ chức AOM của Canada tài trợ với kinh phí khoảng 680 triệu đồng do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh chủ trì thực hiện.

Sơn Trần