BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện bên lề Giải BaDen Mountain Marathon 2023 

Cập nhật ngày: 24/04/2023 - 04:13

BTN - Để giúp VĐV lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên đường đua, BTC mời nhiều tay máy chuyên nghiệp, đứng ở các vị trí khác nhau tại khu vực về đích.

Một VĐV nhí về đích

Ngày 23.4, Giải BaDen Mountain Marathon 2023 chính thức diễn ra trong không khí náo nhiệt và vui tươi, với sự tham gia của 7.106 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng chinh phục 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Bên cạnh đó, Ban tổ chức (BTC) còn có thêm nhiều hoạt động ngoài lề góp phần mang lại thành công tốt đẹp cho giải.

Bố trí xe ô tô, xe gắn máy bật đèn chiếu sáng

Trong 2 ngày 22 và 23.4, BTC bố trí nhiều xe ô tô khách đưa đón miễn phí VĐV đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen- nơi tổ chức Giải BaDen Mountain Marathon 2023 và ngược lại.

Do đoạn đường “Khedol - Suối Đá - ĐT790” chưa có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm và cũng không có điều kiện để lắp đèn năng lượng mặt trời, BTC huy động 15 xe ô tô và 50 xe gắn máy của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sun Group nổ máy, bật đèn chiếu sáng trong khoảng thời gian từ 4 giờ 30 đến 5 giờ 30 phút sáng 23.4. Mỗi xe cách nhau 100m, không gây cản trở giao thông và không làm ô nhiễm môi trường. Nhờ vậy, các VĐV cự ly 21km và 42km di chuyển an toàn về đích.

Dọc theo những cung đường cự ly 42km, BTC bố trí một số điểm tiếp sức cho VĐV, có thức ăn nhẹ như chuối, dưa hấu và các loại nước uống ướp lạnh để giúp VĐV đủ sức hoàn thành cự ly. BTC còn bố trí nhân viên y tế chăm sóc các tay đua.

Cách điểm đích khoảng 200m, hai tốp cổ động viên với số lượng 4 người/tốp có nhiệm vụ trao tặng lá cờ Tổ quốc kích thước nhỏ và chúc mừng VĐV sắp về đích. Một nữ VĐV nói: “Nhận được món quà này giúp tinh thần phấn chấn hẳn lên”.

Một VĐV nước ngoài tham gia giải. Ảnh: Giang Phương

Bố trí cameraman chụp ảnh, có nhiều VĐV nước ngoài tham gia

Để giúp VĐV lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên đường đua, BTC mời nhiều tay máy chuyên nghiệp, đứng ở các vị trí khác nhau tại khu vực về đích. Các cameraman bấm máy liên tục để kịp thời ghi nhận những khoảnh khắc đẹp của VĐV trên đường đua.

Bên cạnh những VĐV lớn tuổi, năm nay có nhiều VĐV nhí tham gia Giải BaDen Mountain Marathon. Những tay đua nhỏ tuổi này tham gia chạy cự ly 5km. Một số em chạy cùng cha mẹ nhưng cũng có nhiều em chạy một mình với số đeo đầy đủ như VĐV chuyên nghiệp. Điều đáng ghi nhận là tất cả các tay đua nhí đều về đích.

Thời tiết nóng bức khiến VĐV khá mất sức, nhưng họ đều hoàn thành cự ly của mình.

Người dân quay phim VĐV trên đường đua.

VĐV Thanh Hải vận vào người bộ trang phục hình chú bò sữa mập mạp. Trên đường đua, bộ trang phục này gây cản gió, khiến anh không về đích sớm nhất nhưng giúp anh nổi bật giữa đám đông.

Mệt lả, nhưng nhiều tay đua về đích với động tác nắm tay nhau thật chặt và nở nụ cười hạnh phúc. Bên cạnh nhiều cặp VĐV nam nữ còn có các nữ VĐV cùng đơn vị hoặc cùng sở thích chạy vì sức khoẻ. Họ nắm tay nhau, động viên cùng vượt lên chính mình.

Cosplay trên đường chạy.

Dọc theo các cung đường VĐV chạy, nhiều du khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và đông đảo người dân địa phương thích thú. Họ đứng dọc bên đường quay phim, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ đáng nhớ này. Một cụ già tóc bạc phơ đứng bên lề đường quay phim suốt cả giờ vui vẻ cho biết: “Bà quay phim đứa cháu trai tham gia chạy để bà con ở quê nhà xem cho vui”.

Đại Dương

Tin liên quan