Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Có 88% học sinh cấp THCS và 74% học sinh cấp tiểu học đủ điều kiện học trực tuyến 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 20:40

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố xây dựng các phương án dạy học trực tuyến một cách linh hoạt, phù hợp với từng nhóm học sinh; chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để bước vào năm học mới 2021 – 2022 an toàn, hiệu quả, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

74% học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn Thành phố đủ điều kiện học trực tuyến (Trong ảnh, học sinh tiểu học tự tham khảo các bài học online tại nhà giữa mùa dịch).

Năm học 2021 – 2022 trên địa bàn Thành phố có 50 trường Mầm non, Tiểu học và THCS với hơn 28.000 học sinh. Để chuẩn bị năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tập huấn hướng dẫn giáo viên kỹ năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ tổ chức lớp học; chuẩn bị bài giảng điện tử và xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến theo phương án “Nhóm học tập”.

Cụ thể, các trường phân loại nhóm học sinh đủ điều kiện học tập trực tuyến, như có điện thoại di động, ipad, máy vi tính, tivi… và nhóm học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, để có giải pháp hỗ trợ cụ thể như: dạy học qua truyền hình, hướng dẫn học tập tại nhà… Qua thống kê của ngành giáo dục Thành phố, hiện có 88% học sinh cấp THCS và 74% học sinh cấp tiểu học đủ điều kiện học trực tuyến.

Trẻ mầm non không học trực tuyến mà kết nối với phụ huynh để giáo dục trẻ tại nhà.

Riêng đối với cấp học mầm non, các trường không tổ chức dạy học trực tuyến mà kết nối với phụ huynh bằng nhiều hình thức để tuyên truyền công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại nhà.

Từ ngày 7.9.2021, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát sóng Chương trình “Vui học cùng bé” trong khung giờ từ 15 đến 16 giờ các ngày thứ ba, năm, bảy. Tất cả trẻ sẽ được kiểm tra, bổ sung kiến thức khi trở lại trường và được đánh giá trẻ theo quy định.

Theo kế hoạch, cùng với toàn tỉnh, ngày 13.9 tất cả các trường trên địa bàn Thành phố sẽ tổ chức khai giảng và nhập học. Tất cả đều thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ngành giáo dục Thành phố sẽ có phương án dạy học phù hợp với mức độ nguy cơ của từng địa phương; kết hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, bảo đảm vừa hiệu quả vừa an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Huy Hoàng


Liên kết hữu ích