BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo hết lòng vì học sinh 

Cập nhật ngày: 06/06/2018 - 17:53

BTN - Ðể làm tốt công việc của mình, cô đã bỏ công tìm hiểu những cách làm hay, mô hình, hội thi, trò chơi mới, tạo sân chơi hấp dẫn cho các em học sinh.

Cô Phan Thị Minh Tâm trong cuộc gặp mặt giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề giáo, cũng ngần ấy năm, cô Phan Thị Minh Tâm, sinh năm 1982, giáo viên Trường tiểu học An Thạnh B, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu tham gia công tác Ðội.

Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, hết lòng với công tác Ðội và phong trào thiếu nhi, cô Tâm đã cùng nhà trường nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện cho các em học sinh, trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ...

Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, năm 2003, cô Tâm về nhận công tác tại Trường tiểu học Gò Nổi, xã Ninh Ðiền, huyện Châu Thành.

Ngay từ những ngày đầu, cô đã nhanh chóng bắt nhịp công việc và được phân công dạy lớp 5. Cùng với việc giảng dạy, được sự tín nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường, cô được phân công làm Tổng Phụ trách Ðội. Lúc mới nhận nhiệm vụ, cô rất lo, bởi với cô, công tác Ðội còn khá mới mẻ, không thuộc chuyên ngành và chẳng có chút kinh nghiệm nào.

Nhưng với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, cô đã cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm về công tác Ðội. Năm 2005, cô chuyển công tác về Trường tiểu học An Thạnh B cho đến nay.

Tại đây, cô Tâm vừa giảng dạy, vừa tiếp tục được phân công làm Tổng Phụ trách Ðội. Những năm đầu, cô gặp không ít thách thức.

Lúc ấy, điều kiện vật chất ở trường còn hạn chế, kinh phí tổ chức các phong trào Ðội hạn hẹp nên công tác Ðội ở trường gặp rất nhiều khó khăn, chưa thu hút được các em học sinh tham gia.

Ðể làm tốt công việc của mình, cô đã bỏ công tìm hiểu những cách làm hay, mô hình, hội thi, trò chơi mới, tạo sân chơi hấp dẫn cho các em học sinh.

Nhờ đó, các phong trào, sân chơi sáng tạo do cô tổ chức, phát động ngày càng thu hút đông đảo các em học sinh, giúp các em phát huy được tinh thần học tập và sinh hoạt ngoài giờ. Từ những cô cậu học trò khá nhút nhát, rụt rè, các em học sinh ở trường dần trở nên năng động, dạn dĩ hơn, tích cực tham gia các phong trào Ðội.

Cô Tâm chia sẻ: “Mỗi lần phát động phong trào mới, thấy các em đội viên tham gia một cách hào hứng, nhiệt tình, tôi cảm thấy rất vui. Ðó cũng là động lực để tôi gắn bó hết mình với phong trào thanh thiếu nhi”.

Bằng sự năng động và tâm huyết, cô Tâm đã cùng các em học sinh tham gia nhiều hoạt động và gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Kết quả nổi bật nhất là Liên đội Trường tiểu học An Thạnh B đã vươn lên đạt danh hiệu liên đội mạnh cấp tỉnh, giữ vững danh hiệu này nhiều năm liền.

Nhiều chương trình hoạt động giáo dục cũng được cô đẩy mạnh tổ chức như: Hội thi rung chuông vàng, Ði tìm địa chỉ đỏ, Bóng đèn sự kiện, Hoa thơm phong trào Ðội, hay phong trào Tiếp sức cùng bạn đến trường, Bảo hiểm tặng bạn nghèo… đã góp phần bồi dưỡng kiến thức, giáo dục truyền thống, lòng tương thân tương ái ở các em học sinh.

Không chỉ vậy, cô Tâm còn đặc biệt quan tâm chăm lo cho học sinh nghèo. Hằng năm, cô vận động các mạnh thường quân tặng quà, học bổng cho các em học sinh nghèo.

Riêng năm học 2017-2018, cô đã vận động tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo, tặng trên 100 phần quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với việc làm ý nghĩa này, cô luôn nhận được sự ủng hộ, yêu mến từ đồng nghiệp và các em học sinh. Với các em học sinh, cô không chỉ là người cô, mà còn là người chị, người bạn đồng hành.

Hơn 10 năm cống hiến cho công tác Ðội, cô Tâm đã đạt được nhiều thành tích như: Tổng Phụ trách Ðội giỏi cụm miền Ðông Nam bộ năm 2013; Tổng Phụ trách Ðội giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016; Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền; bằng khen của UBND tỉnh năm học 2016-2017; được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen Tổng Phụ trách đội xuất sắc năm 2017; nhận Huy hiệu Phụ trách Ðội giỏi do Trung ương đoàn trao tặng.

Cô Tâm cho biết: “Ðể có thể gắn bó với công tác Ðội, đòi hỏi người Tổng Phụ trách phải có lòng yêu nghề, mến trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết. Hơn hết, những người làm công tác Ðội phải trở thành người bạn để có thể lắng nghe mong muốn, tâm tư của các em học sinh, có như thế mới có thể sáng tạo ra các sân chơi phù hợp, bổ ích, thu hút các em học sinh tham gia”.

CHÂU PHA


 
Liên kết hữu ích