BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an phường Hiệp Ninh (Thị xã): Triệt xoá tệ nạn, trấn áp tội phạm làm trong sạch hoá địa bàn

Cập nhật ngày: 11/07/2009 - 06:22

Các GMD được đưa đến cơ sở chữa bệnh

Trong những năm gần đây, khu vực sản xuất, gia công mộ đá ở Cửa số 2 (phường Hiệp Ninh) là một “điểm nóng” về tệ nạn xã hội. Hằng đêm, gái mại dâm (GMD) thường xuyên tụ tập, cùng với các băng nhóm thanh thiếu niên hư hỏng quậy phá làm cho tình hình ANTT khu vực này trở nên hết sức phức tạp. Công an phường Hiệp Ninh đã nhiều lần mở những đợt truy quét nhưng vẫn không dứt, gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Với quyết tâm triệt phá các băng nhóm tội phạm và GMD trong đợt cao điểm phòng chống tội phạm, chuyển hoá địa bàn, Công an phường Hiệp Ninh phối hợp với Ban Bảo vệ dân phố lên phương án tổ chức tuần tra hằng đêm, kiểm soát việc đăng ký khách lưu trú tại các khu nhà trọ, nhà cho thuê và khoanh vùng các đối tượng có “thành tích bất hảo” để giáo dục, cảm hoá.

Ngày 9.7, Công an phường bất ngờ ập vào nhà trọ MP ở khu vực cửa số 2, bắt quả tang 3 GMD đang bán dâm cho khách. Được biết, 3 GMD này đã từng nhiều lần bị Công an phường răn đe, giáo dục nhưng không chịu hoàn lương, vẫn tiếp tục hành nghề. Sau khi hoàn tất các thủ tục, 3 đối tượng GMD đã được đưa đến cơ sở chữa bệnh.

Cùng ngày Công an phường cũng đã đưa đối tượng Nguyễn Tấn T. (SN 1992, ngụ KP Hiệp Bình, Hiệp Ninh) vào Trường giáo dưỡng của Bộ Công an ở Đồng Nai, thời gian 24 tháng theo quyết định của UBND Thị xã vì có hành vi tham gia 2 vụ đánh nhau, 1 lần gây rối trật tự công cộng và trộm cắp. Từ đầu năm đến nay, Công an phường Hiệp Ninh đã lập hồ sơ đưa 6 đối tượng thanh thiếu niên đi trường giáo dưỡng.

Trung tá Huỳnh Văn Trung - Trưởng Công an phường Hiệp Ninh - cho biết: “Sắp tới chúng tôi cùng Ban BVDP quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa nhằm triệt xoá các tụ điểm cờ bạc, mại dâm và các đối tượng phạm pháp để chuyển hoá địa bàn, kiên quyết xử lý các vụ việc đến nơi đến chốn, đáp ứng lòng mong mỏi của quần chúng nhân dân”.

GIA MINH