Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh: Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII 

Cập nhật ngày: 22/01/2021 - 09:09

BTNO - Những ngày này, cùng cả nước, cán bộ, đảng viên và người dân Tây Ninh, trong đó có lực lượng Công an đang hướng về Đại hội với niềm tin về những định hướng, chủ trương, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Với yêu cầu “Bảo đảm an ninh là yêu cầu nghiêm ngặt nhất, chủ động phòng ngừa là chính”; công tác bảo đảm an ninh, an toàn không chỉ ở nơi diễn ra Đại hội mà phải triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, tuyệt đối không để xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức Đại hội.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh quán triệt những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho lực lượng Công an toàn tỉnh phải thực hiện để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thượng tá Nguyễn Hai Mừng-Trưởng phòng Tham mưu cho biết: Đảng uỷ, Ban Giám đốc tiếp tục chỉ đạo công an các huyện thị xã, một mặt quán triệt cho các bộ chiến sĩ hiểu rõ tầm quan trọng, ý nghĩa quan trọng của các sự kiện chính trị để từ đó xác định trách nhiệm của người công an trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, bảo vệ các sự kiện chính trị.

Trong đó tập trung trấn áp mạnh các loại tôi phạm vi phạm pháp luật thường thì diễn ra vào dịp cuối năm như trộm, cướp, buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn thực phẩm... tập trung kéo giảm tai nạn giao thông.

Từ đó góp phần cùng với các ban ngành đoàn thể trong tỉnh để bảo vệ an toàn, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng lần thứ XIII, bảo vệ an toàn Tết nguyên đán và bầu củ Quốc hội và HĐND các cấp.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để bị động, bất ngờ; không để xảy ra bất cứ sơ xuất nào.

Lực lượng Cảnh sát Hình sự đã tập trung rà soát quản lý chặt các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, chủ động ngăn chặn, đấu tranh để làm trong sạch địa bàn, không để tội phạm hoạt động có cơ hội phạm tội.

Đại tá Trần Văn Luận - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân đảm bảo trật tự.

Thượng tá Đỗ Văn Long-Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã quán triệt cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các mặt công tác trọng tâm: nắm tình hình, chắc địa bàn, lĩnh vực, đối tượng để phối hợp quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Kịp thời kiên quyết xử lý tội phạm liên quan để đảm bảo tốt nhất an ninh trật tự. Phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ, tổ chức tuần tra, tuần tra đêm, kịp thời xử lý các băng nhóm tụ tập đêm khuya. Tinh thần anh em chiến sĩ sẵn sàng túc trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ ngay khi có lệnh.

Qua thực hiện 9 đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Kiên quyết xử lý hoạt động tín dụng đen; mua bán vũ khí; triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý qua biên giới. Trong năm 2020, Công an tỉnh đã bắt 380 vụ, 1.118 đối tượng, thu giữ 194 kg ma túy các loại. Trong đó, có 1 vụ phối hợp Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Cục C02 bắt  hơn 100 kg ma túy.

Tội phạm trật tự xã hội được kéo giảm gần 4,5% so cùng kỳ. Tình hình an ninh trật tự tiếp tục được giữ vững ổn định và có chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bức xúc dư luận xã hội.

Trong bối cảnh chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo, bôi lem, phủ nhận, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ Đảng với nhân dân. Do đó, lực lượng Công an Tây Ninh đã chủ động nắm chắc tình hình bên trong, bên ngoài, tình hình an ninh chính trị an ninh mạng, an ninh xã hội...

Thượng tá Nguyễn Văn Phong - Trưởng Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Tây Ninh nhấn mạnh: Phòng nghiệp vụ an ninh chính trị nội bộ tập trung rà soát thực hiện nhiệm vụ của mình, trong đó tập trung vấn đề an ninh mạng.

Thượng tá Nguyễn Văn Phong lưu ý, mọi người cần suy nghĩ trước khi chuyển thông tin, chia sẻ thông tin, cung cấp thông tin hoặc chưa hiểu, chưa rõ thì chúng ta cân nhắc, vấn đề đó có gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự an toàn xã hội hay không.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi chặt chẽ và phải có sự phối hợp các đơn vị, kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật, trong đó có Luật An ninh mạng, và Nghị định 15 của Chính phủ năm 2020.

Thông qua truyền thông, rất mong sự phối hợp của người dân trong việc cung cấp, hỗ trợ thông tin cho lực lượng an ninh chính trị nội bộ, cũng như lực lượng các đơn vị khác. Tinh thần là loại bỏ những thông tin xấu độc, những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đại hội đảng toàn quốc sắp tới.

Song song đó, Công an tỉnh cũng đã triển khai nhiều đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông. Việc đảm bảo an toàn giao thông được Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chú trọng. Đơn vị tổ chức lực lượng tăng cường triển khai các tổ tuần tra thường xuyên, đặc biệt trên các tuyến đường cửa ngõ thành phố, xử lý phương tiện vi phạm Luật giao thông. Nhờ đó, tai nạn giao thông đường bộ được kéo giảm mạnh cả 3 tiêu chí trong nhiều năm liền.

Trong đợt kiểm tra công tác quản lý và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại Công an tỉnh Tây Ninh vừa qua, Đại tá Lê Minh Hiếu-Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ghi nhận, biểu dương Công an Tây Ninh đã thực hiện tốt giai đoạn 2 của Kế hoạch số 105 của Bộ trưởng Bộ Công an.

Trong thời gian tới, Đại tá Lê Minh Hiếu yêu cầu các đơn vị chức năng của Công an tỉnh cần nắm chắc hơn nữa tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc về sử dụng, mua bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc và Tết Nguyên Đán sắp đến.

Thượng tá Nguyễn Văn Nước - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh chia sẽ, với chức năng nhiệm vụ của mình, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh mở đợt cao điểm về tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, gắn với việc tuyên truyền Nghị định 137 của thủ tướng Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo đến tận người dân để mọi người dân biết đây là một trong những việc làm gây nguy hiểm cho xã hội, rồi tự giác đến cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương để giao nộp.

Lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát ban đêm.

Các trường hợp cố tình tàng trữ, sử dụng gây mất an ninh trật tự, khi chính quyền địa phương, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chính sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ công an Tây Ninh, từ tháng 3.2020 đến nay đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 32 vụ, 146 đối tượng có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thu giữ 02 vũ khí quân dụng, 35 loại súng khác, 100 bình khí CO2, 500 bình xịt hơi cay, 178 viên đạn các loại, hơn 1.300 cây dao, kiếm các loại, 220 gậy 3 khúc, 82 áo giáp, roi điện, nấm đấm sắt, chai bom xăng và một số tang vật có liên quan.

Kết quả xử lý, khởi tố 12 vụ, 86 đối tượng, xử phạt hành chính 11 vụ, 31 đối tượng số tiền hơn 195 triệu đồng.

Có thể thấy, thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý sớm các vấn đề an ninh nổi lên ngay từ địa bàn cơ sở. Cho đến thời điểm hiện nay, công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn được ổn định. Lực lượng Công an Tây Ninh đang nỗ lực bảo đảm giữ vững tình hình trong thời gian tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Khải Hoàn - Tuyết Nhung - Minh Tiến