Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an TP. Tây Ninh: Tăng cường triển khai cấp căn cước công dân gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử cho người dân 

Cập nhật ngày: 23/11/2022 - 21:16

BTNO - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31.12.2022 và đẩy mạnh thực hiện Đề án 06. Thời gian qua, Công an Thành phố Tây Ninh đã và đang nỗ lực thực hiện cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip; đăng ký tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.

Cấp Căn cước công dân gắn chíp; đăng ký tài khoản định danh điện tử cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố.

Theo đó, để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến làm CCCD gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử và xác thực định danh điện tử. Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố và các điểm cấp CCCD gắn chip lưu động, Công an Thành phố bố trí cán bộ trực tiếp kiểm tra, thu thập thông tin của người dân, đồng thời chủ động phối hợp với Công an các phường, xã nơi công dân đăng ký cư trú để làm sạch cơ sở dữ liệu.

Qua đó đã giúp cho người dân được thực hiện thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không phải đi lại nhiều lần. Tính đến ngày 18.11.2022, Công an Thành phố thực hiện cấp CCCD gắn chip cho hơn 121.000 người và hơn 9.000 người được cấp tài khoản định danh điện tử.

Hà Nam