BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên: Sau 5 phút nhận tin báo, bắt được kẻ trộm mô tô

Cập nhật ngày: 21/05/2009 - 01:05

Lúc 13 giờ ngày 18.5.2009, Công an xã Hoà Hiệp (Tân Biên) nhận tin báo anh Huỳnh Ngọc Tân, 26 tuổi, ngụ ấp Bàu Cát, xã Tân Phong, huyện Tân Biên đi nhổ cỏ mì, để xe Wave BS70T1 – 5472 cách nơi nhổ mì khoảng 300 mét, tại khu vực tổ 8, ấp Hoà Đông B đã bị kẻ trộm lấy mất.

Nhận được tin báo, Công an xã Hoà Hiệp phong toả khu vực truy tìm đối tượng. Nhận định kẻ trộm chạy xe về hướng ngã tư xã Hoà Hiệp, anh Nguyễn Thanh Bình, trưởng công an xã lập tức ra chặn đường kẻ trộm. Đúng như nhận định, chỉ trong 5 phút sau khi nhận tin báo, anh Bình đã phát hiện đối tượng chạy chiếc xe Wave màu xanh đen không biển số. Anh Bình điều khiển mô tô áp sát xe đối tượng, yêu cầu anh ta dừng xe. Thấy mặt anh ta biến sắc, anh Bình hỏi: “Anh chạy xe của ai mà không có biển số vậy?” người thanh niên trả lời: “Dạ xe tôi mượn”. Anh Bình hỏi tiếp: “Mượn xe của ai?”. Anh ta lúng túng không trả lời được. Biết đây là kẻ trộm xe của anh Tân, anh Bình liền khoá tay kẻ trộm, cùng lúc đồng đội của anh Bình vừa đến hỗ trợ.

Tại công an xã, người thanh niên khai tên là Nguyễn Văn Hoàng, 27 tuổi, ngụ ấp Hoà Đông B, xã Hoà Hiệp. Hoàng khai nhận khi đi đến khu vực tổ 8, thấy người đi làm mướn để rất nhiều xe cách chỗ làm khá xa, lại không có người trông coi. Hoàng bẻ khoá cổ xe anh Tân, lấy xe chạy đi. Chạy được gần 2 cây số, Hoàng tháo biển số xe quăng vào bụi rậm bên đường.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng mất xe mô tô, do các nạn nhân thường để xe trước cửa nhà, không khoá cổ, không có người trông coi, hoặc nhiều người đi làm để xe cách chỗ làm rất xa, tạo cơ hội cho các đối tượng phạm tội dễ dàng ra tay trộm cắp. Mong mọi người hết sức cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

SN