Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố Biểu trưng và khai trương website năm ASEAN 2010

Cập nhật ngày: 19/10/2009 - 06:03

Biểu trưng ASEAN 2010.

Chiều 19.10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Uỷ ban Quốc gia về ASEAN 2010 đã tổ chức trọng thể “Lễ công bố Biểu trưng và khai trương Website năm ASEAN 2010”.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về ASEAN 2010 Phạm Gia Khiêm; các vị lãnh đạo Uỷ ban Quốc gia, lãnh đạo các Tiểu ban, đại diện các Bộ, ngành và đông đảo phóng viên báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, việc Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sự kiện này thể hiện vai trò và vị thế của một nước Việt Nam đổi mới và hội nhập sâu rộng, một thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm và nỗ lực hết mình đóng góp cho một ASEAN ngày càng vững mạnh và liên kết chặt chẽ. Việc tổ chức thành công cuộc thi sáng tác biểu trưng ASEAN 2010 và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng website ASEAN 2010 đã góp phần khởi động năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN và công tác tuyên truyền, quảng bá về Việt Nam và ASEAN 2010.

Phó Thủ tướng biểu dương và hoan nghênh những nỗ lực và tinh thần làm việc tích cực của các hoạ sĩ và các đơn vị  trong Tiểu ban Tuyên truyền. Phó Thủ tướng nhấn mạnh biểu trưng ASEAN 2010 cần được quảng bá một cách hiệu quả và website ASEAN 2010 cần được cập nhật thường xuyên với những thông tin phong phú về năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, đáp ứng yêu cầu phục vụ các Hội nghị ASEAN, của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong thời gian rất ngắn, cuộc thi sáng tác Biểu trưng cho năm Chủ tịch ASEAN đã thu hút sự tham gia của đông đảo hoạ sĩ trong cả nước. Trong số 205 mẫu dự thi của 76 tác giả, Hội đồng Tuyển chọn đã lựa chọn được 7 mẫu biểu trưng để trao giải khuyến khích và 2 mẫu xuất sắc nhất vào chung kết của hoạ sĩ Ngô Anh Cơ và Nguyễn Vinh Thái. Căn cứ vào tiêu chí đã đề ra, cả về nghệ thuật và chính trị đối ngoại, Uỷ ban Quốc gia ASEAN đã quyết định chọn tác phẩm của hoạ sĩ Ngô Anh Cơ là biểu trưng cho năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2010.

Ý tưởng biểu trưng cho năm Chủ tịch ASEAN 2010 được phát triển dựa trên hình tượng chiếc “chong chóng ba cánh”, một trò chơi giản dị, mang đậm chất văn hóa của người Việt Nam đồng thời thể hiện sự năng động và phát triển của khối ASEAN. Ba vòng tròn lồng vào nhau thể hiện sự liên kết trong ASEAN trên cơ sở ba trụ cột cộng đồng, cùng với sự vận động “hướng ra bên ngoài” – luôn tăng cường mở rộng quan hệ với các đối tác bên ngoài ASEAN.

Biểu trưng năm Chủ tịch ASEAN 2010 sẽ được sử dụng trong tất cả các hội nghị và hoạt động chính thức cũng như các hoạt động khác có liên quan đến ASEAN được tổ chức trong năm 2010 tại Việt Nam; đồng thời biểu trưng này có thể được kết hợp sử dụng trong các hoạt động thể thao, du lịch, văn hoá nghệ thuật khác của Việt Nam.

(Theo VOV News)


 
Liên kết hữu ích