BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố Logo, Bộ nhận diện và website hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 

Cập nhật ngày: 03/08/2023 - 22:12

Việt Nam là nước chủ nhà Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9, dự kiến diễn ra trong tháng 9.

Ngày 3-8, Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã công bố Logo, bộ nhận diện và webiste Hội nghị.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho hay Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-9 với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

Công bố Logo, Bộ nhận diện và website hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 ảnh 1

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. Ảnh: PHẠM THẮNG

Các phiên thảo luận tập trung vào ba nội dung: chuyển đổi số, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững. Theo ông Cường, đây là những vấn đề thời sự của thế giới được Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Nghị viện các quốc gia thành viên và các Nghị sĩ trẻ quan tâm.

Thông tin thêm, Tổng thư ký Quốc hội cho biết để chuẩn bị cho Hội nghị này, một trong những hoạt động quan trọng khởi đầu là triển khai xây dựng logo, bộ nhận diện và website của Hội nghị. Đây là sáng kiến của nước chủ nhà Việt Nam, được IPU đánh giá rất cao.

Công bố Logo, Bộ nhận diện và website hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 ảnh 2

Logo sử dụng cho Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Ảnh: PHẠM THẮNG

Logo sử dụng cho Hội nghị lần này được thiết kế làm nổi bật 2 yếu tố: Thứ nhất là chữ Y, tức là chữ Youth, đại diện cho Thế hệ trẻ. Thứ hai là màu đỏ vàng và ngôi sao 5 cánh, tượng trưng cho Quốc kỳ của Việt Nam.

Theo ông Bùi Văn Cường, đây là sự kiện đối ngoại đa phương lớn trong năm 2023 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị sẽ có hàng trăm nghị sỹ trẻ đến từ 173 quốc gia thành viên của IPU.

Công bố Logo, Bộ nhận diện và website hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 ảnh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Quốc hội đã bấm nút khai trương công bố Logo, Bộ nhận diện và webiste Hội nghị. Ảnh: PHẠM THẮNG

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Quốc hội đã bấm nút khai trương công bố Logo, Bộ nhận diện và webiste Hội nghị.

Nguồn PLO