Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công chiếu phim “Việt Kostas” tại Hy Lạp 

Cập nhật ngày: 06/04/2017 - 00:00

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã phối hợp với Rạp chiếu phim Alkyonis tại Thủ đô Athens tổ chức chiếu miễn phí bộ phim “Việt Kostas” của đạo diễn Hy Lạp Tritsimpidas.

Hơn 200 khán giả là người dân Hy Lạp, bạn bè quốc tế, đại diện một số cơ quan đại diện ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam tại Athens đã đến tham dự sự kiện.

Bộ phim này nói về cuộc đời bác Nguyễn Văn Lập (tên tiếng Hy Lạp là Kostas Sarantidis) từ lúc là anh lính Lê dương trẻ trong quân đội viễn chinh Pháp, cho tới khi gia nhập hàng ngũ Việt Minh, tham gia 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp ở chiến trường Liên khu 5 và hơn 10 năm tham gia xây dựng miền Bắc XHCN.


Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Trần Thị Hà Phương, bác Nguyễn Văn Lập và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bác Lập đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1950 tại Tiểu đoàn 365 ở Phú Yên.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của bác Lập đối với quân đội và đất nước Việt Nam. Nhà nước và quân đội ta đã tặng bác Kostas nhiều Huân chương và danh hiệu cao quý như Huân chương chiến công hạng nhất, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Từ năm 1965 đến nay, bác Kostas đã trở về Hy Lạp sinh sống với gia đình nhưng luôn  hướng về Việt Nam là nơi bác coi là quê hương thứ hai của mình.

Bộ phim đã làm cho người xem ngưỡng mộ về tinh thần quốc tế cao cả của bác Lập cũng như cuộc chiến tranh chính nghĩa và dũng cảm của quân đội và nhân dân Việt Nam.

Sau buổi chiếu phim rất nhiều khán giả hâm mộ bác Kostas đã xin chụp ảnh lưu niệm và bày tỏ tình cảm yêu mến, trân trọng đối với bác Kostas.

(từ ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

Nguồn Baoquocte