BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn cơ sở VQG Lò Gò-Xa Mát: Đại hội lần thứ IV

Cập nhật ngày: 18/08/2012 - 08:25

(BTNO)- Vừa qua, tại trụ sở Vườn quốc gia (VQG) Lò Gò-Xa Mát, Ban chấp hành công đoàn cơ sở (BCH CĐCS) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2015. Tham dự có ông Phạm Đắc An, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Tây Ninh và 65/87 đoàn viên công đoàn của đơn vị.

VQG Lò Gò-Xa Mát là một đơn vị đặc thù với tổng số 101 người nhưng phân bổ nhiều bộ phận khác biệt nhau: Văn phòng Vườn, Hạt Kiểm lâm, nhân viên Bảo vệ rừng. Trình độ học vấn và chuyên môn chênh lệch nhau giữa các bộ phận nên CĐCS đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, công nhân viên lao động một cách linh hoạt, phù hợp với từng công đoàn viên (CĐV). Ngoài việc giáo dục cho công đoàn viên nâng cao tư tưởng, tinh thần cách mạng, CĐCS còn khuyến khích và đề nghị chính quyền tạo điều kiện cho CĐV học thêm chuyên môn nghiệp vụ, tiếng Khmer, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho CĐV và nhân dân trên địa bàn.

Ban chấp hành và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên ra mắt Đại hội.

CĐCS luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 9 đoàn viên và tiếp nhận các công đoàn viên từ các nơi khác chuyển về nâng số CĐV hiện nay lên 87 người, nhiều hơn nhiệm kỳ trước là 19 CĐV. Đồng thời nâng từ 2 tổ lên 6 tổ công đoàn như hiện nay.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐV đã tích cực góp phần cùng đơn thực hiện nhiệm vụ trồng mới theo chương trình 661 được 429,8 ha, đạt 148% kế hoạch được giao. Hàng năm, tổ chức giao khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng cho dân với diện tích 15.846 ha, không có hộ nhận khoán nào vi phạm hợp đồng.

Đơn vị đã tăng gia sản xuất tạo thu nhập cho quỹ công đoàn, hiện đang khai thác 10 ha rừng trồng, 1 ha điều giống; nuôi được đàn bò 13 con và đàn heo 42 con. Các Tổ công đoàn đều có chuồng trại chăn nuôi gia cầm, trong đó Tổ công đoàn biên giới được hỗ trợ phát triển đàn trâu, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế.

CĐCS vận động CĐV thực hiện công tác từ thiện xã hội; đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hơn 5 triệu đồng, ủng hộ nhân dân bị bão lụt 5,24 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Nạn nhân chất độc da cam” 5,23 triệu đồng; tổ chức tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo trong các xã vùng đệm của Vườn…

Nhiệm kỳ qua, tập thể đơn vị đã được Chính phủ, Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và Giám đốc Sở NN-PTNT, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân trong công tác phát triển, chăm sóc và bảo vệ rừng.

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ IV gồm 9 người, ông Huỳnh Hữu Phương được đắc cử Chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ 2012-2015, Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội CĐ cấp trên gồm 3 người.

Nhân dịp này, CĐCS đã trao kỷ niệm chương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Võ Cường