BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhận hai xã An Tịnh và Bến Củi đạt chuẩn xã nông thôn mới

Cập nhật ngày: 17/04/2015 - 03:37

Đến dự lễ có ông Huỳnh Văn Quang- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Qua 4 năm triển khai thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã An Tịnh huy động tổng nguồn vốn thực hiện chương trình trên 254,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 7 tỷ đồng.

Hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo thông suốt với tuyến đường trục xã và ấp dài 61,45 km, hơn 29 km đường trục chính nội đồng cũng được cứng hóa, đảm bảo cho việc vận chuyển, đi lại của nhân đ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang trao công nhận và cờ thi đua cho lãnh đạo xã An Tịnh.

Toàn xã có 29 tuyến kênh đáp ứng yêu cầu sản xuất phục vụ dân sinh, có trạm y tế và 9 trường đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%, sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%. Xã có Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng và 9 ấp có nhà văn hóa.

Nhiều mô hình kinh tế làm ăn trên địa bàn được xã triển khai thực hiện có hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện là 37,8 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 98 %, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,48%. Xã có hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội được giữ vững... 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang biểu dương những nỗ lực Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã An Tịnh cùng các ban ngành đoàn thể huyện trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Để giữ vững và phát triển các tiêu chí, Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu huyện và xã xem việc giữ vững danh hiệu là nhiệm vụ trọng tâm, cần sự nỗ lực cao hơn nữa; chú trọng công tác vận động quần chúng, huy động các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế cũng như đảm bảo tốt an sinh xã hội trên địa bàn...

Dịp này, UBND tỉnh, huyện đã tặng Cờ thi đua và khen thưởng 5 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng xã An Tịnh đạt chuẩn nông thôn mới. 

Hiểu Sinh

* Trước đó, UBND huyện Dương Minh Châu cũng đã tổ chức lễ công bố xã Bến Củi đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Bến Củi đã có nhiều đổi thay, cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội hàng năm đều đạt, vượt so với kế hoạch được giao. Duy trì vững chắc kết quả đạt chuẩn quốc gia về y tế, an ninh chính trị - trật tự xã hội được giữ vững…

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Bến Củi đã huy động sự tham gia đóng góp tích cực của nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài địa bàn để xây dựng nông thôn mới.

Tổng mức huy động được trên 199 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 20,7 tỷ đồng. Đến nay, xã Bến Củi đã hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận là xã đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân, UBND xã Bến Củi khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Hoa Hiệp