Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhân, người tạm trú phấn khởi thực hiện quyền lợi cử tri tại nơi tạm trú  

Cập nhật ngày: 23/05/2021 - 16:12

BTNO - Trong “Ngày hội non sông”, các địa phương có khu công nghiệp hết sức quan tâm đến việc bảo đảm cho cử tri là công nhân, người tạm trú trên địa bàn thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của công dân về bầu cử.

Cử tri cử tri Nguyễn Thị Thanh Tuyền ( áo trắng, có hộ khẩu thường trú tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, tạm trú tại khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh) tìm hiểu danh sách các đại biểu ứng cử tại điểm bầu cử số 10 khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Ông Nguyễn Công Hường–Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng cho biết, do trên địa bàn có khu công nghiệp Thành Thành Công, quy mô lớn, số lượng công nhân đông.

Trong đó, có 3.352 cử tri là công nhân tạm trú tại các nhà trọ ở địa phương. Phần đông công nhân, người tạm trú trên địa bàn đều cam kết với UBND phường quay về địa phương đăng ký hộ khẩu thường trú để bầu cử, do đó tại địa phương chỉ còn 48 cử tri là công nhân, người tạm trú tham gia bầu cử tại nơi tạm trú. Hội đồng bầu cử địa phương đã tiến hành lập danh sách các cử tri này để họ thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân đúng quy định.

Tại khu vực bỏ phiếu số 24, khu phố An Phú, phường An Hòa, cử tri Nguyễn Thị Thanh Mai (công nhân tạm trú) cho biết, với trách nhiệm của một công dân, chị nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Cử tri mong muốn, những người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân sau khi trúng cử sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Tại điểm bầu cử số 10, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, cử tri Nguyễn Thị Thanh Tuyền (hộ khẩu thường trú tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, tạm trú tại khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh) cho biết, dù là cử tri tạm trú nhưng địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị tham gia bầu cử.

Với trách nhiệm của một công dân, Thanh Tuyền đã thực thiện đầy đủ nghĩa vụ của mình và hy vọng những đại biểu xứng đáng được trúng cử sẽ có nhiều đóng góp trong việc bảo đảm an sinh xã hội của địa phương, tỉnh nhà, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới.

Tại điểm bầu cử số 155, ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, cử tri Dương Tấn Tài (hộ khẩu ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, công nhân làm việc cho một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Phước Đông) cho biết, do điều kiện không cho phép, anh không về Hậu Giang để bầu cử được, nên anh được địa phương tạo thuận lợi cho bầu cử tại nơi tạm trú là ấp Suối Cao A, xã Phước Đông.

Cử tri Tài mong muốn, những đại biểu xứng đáng được lựa chọn trong cuộc bầu cử này sẽ có những đóng góp để góp phần phát triển kinh tế - xã hội cả nước và địa phương.

Ông Bùi Văn Tám – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã Phước Đông cho biết, trên địa bàn xã có 3.067 cử tri tạm trú. Tuy nhiên qua công tác tuyên truyền vận động bầu cử trực tiếp tại các khu nhà trọ, do phần lớn công nhân tạm trú là người trong tỉnh nên đã viết giấy cam kết về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để bầu cử, còn lại 114 người đã được địa phương hướng dẫn đi bầu cử theo luật định.

Có thể thấy rằng, dưới sự chỉ đạo sâu sát của tỉnh, của những địa phương có khu công nghiệp, cử tri là người tạm trú đã được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện việc bầu cử theo nghĩa vụ công dân.

Tấn Hưng


  • Tải Mẫu NA16 Đơn đăng ký mẫu dấu và chữ ký lần đầu