BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác Dân vận: Tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết những vấn đề bức xúc

Cập nhật ngày: 07/07/2011 - 10:31

Đồng chí Nguyễn Văn Bênh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ (bên trái) trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010 cho Ban Dân vận huyện Hoà Thành.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm vào ngày 6.7.2011. Đến dự hội nghị có các đồng chí Võ Hùng Việt - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Quang - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bênh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, hội quần chúng cấp tỉnh và Ban Dân vận các huyện, thị.

6 tháng qua, cùng cả nước, Tây Ninh tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Theo đó, hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, hiệp thương, giới thiệu nhân sự ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo các bước theo luật định. Tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri để tuyên truyền, vận động bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,32%. Ban dân vận các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tham mưu cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đạt kết quả cao. Đổi mới lề lối làm việc, cải cách hành chính, đổi mới công tác thi đua trong hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể và hội quần chúng tỉnh; phối hợp tổ chức ký kết giao ước thi đua khối mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, thi đua khối các tổ chức hội quần chúng tỉnh, thi đua khối dân vận huyện, thị năm 2011. Chủ động phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội – từ thiện, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân; đặc biệt là chăm lo cho các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách trong các dịp lễ, tết. 6 tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh vận động quỹ Vì người nghèo được 14,5 tỷ đồng, xây dựng và bàn giao 11 căn nhà tình nghĩa, 776 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 293 căn nhà cho hộ nghèo. Tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát và giúp cấp uỷ sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận kịp thời và có hiệu quả. Thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Tham mưu, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ đi vào nề nếp, tạo bước chuyển tích cực về nhận thức lẫn hành động trong các cấp, các ngành, nhất là sửa đổi tác phong theo hướng gần dân, trọng dân, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, học nhân dân và có trách nhiệm với nhân dân; cách thức giải quyết các vụ, việc có chiều hướng tích cực, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Trao nhà đại đoàn kết cho người nghèo.

Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Hùng Việt - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã làm được trong 6 tháng qua. Đồng chí Võ Hùng Việt nhấn mạnh, trong nửa năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể cũng như việc thực hiện quy chế dân chủ tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt những kết quả quan trọng. Đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm như: Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ gắn với việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, hội viên; Kiểm tra việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận; Tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết những vấn đề bức xúc tại địa phương…

TỐ TUẤN