BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công tác Đoàn, Hội năm 2015: Chú trọng nhiều hoạt động thiết thực giúp ích cộng đồng

Cập nhật ngày: 17/12/2015 - 06:16

Trong năm qua, bằng sức trẻ cùng với lòng nhiệt tình và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã làm được nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, giúp ích cho xã hội.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Huyện đoàn Trảng Bàng và Hội LHTN huyện Hòa Thành.

Đoàn, Hội các cấp đã vận động được số tiền 2,96 tỷ đồng để trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài là 83,78 km; huy động nhiều nguồn lực đóng góp cho các công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá 600 triệu đồng; bàn giao 82 căn nhà nhân ái, tặng 270 chiếc xe đạp, trao 6.764 suất học bổng với tổng trị giá hơn 8,8 tỷ đồng cho thanh thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt.

Đoàn Thanh niên cũng đã tổ chức 36 chương trình trải nghiệm thực tế với 1.849 thiếu nhi, học sinh tham gia; trồng và chăm sóc, bảo vệ 24.540 cây xanh; thu gom 43,6 tấn rác thải; hỗ trợ giải ngân vốn vay giải quyết việc làm, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, vốn vay học sinh, sinh viên với số tiền 10,874 tỷ đồng; bàn giao 5 công trình nước sạch với tổng số tiền 150 triệu đồng, tặng 11 bộ máy vi tính cho các xã Đoàn với tổng trị giá 110 triệu đồng…

Cùng với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN tỉnh Tây Ninh cũng có nhiều phần việc đóng góp cho đời sống nhân dân. Trong đó, có những việc làm nổi bật như: tặng 567 phần quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 220 triệu đồng;

Hỗ trợ số tiền 488 triệu đồng giúp cho 176 thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng; triển khai và thực hiện được 202 công trình với sự tham gia của 38.735 hội viên thanh niên; vận động hội viên hiến được 5.865 đơn vị máu; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 4.912 đoàn viên, thanh niên...

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Huỳnh Thanh Phương tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cơ sở Đoàn.

Những việc làm trên của giới trẻ đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình nghèo trong tỉnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND tỉnh Tây Ninh đã trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Huyện đoàn Trảng Bàng và Hội LHTN huyện Hòa Thành.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn tặng 10 bằng khen cho các cơ sở Đoàn và 11 bằng khen cho các tập thể, 5 bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã trao cờ thi đua cho Huyện đoàn Dương Minh Châu, đơn vị xuất sắc 5 năm liền trong công tác Đoàn và khen thưởng cho 17 tập thể, 17 cá nhân…

Hoàng Trương