BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công trình Trường THCS Hiệp Ninh sẽ hoàn thành trong tháng 4.2020 

Cập nhật ngày: 21/12/2019 - 12:06

BTNO - Trường THCS Hiệp Ninh có tổng mức đầu tư hơn 45 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 4.2020.

Trong các kỳ tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp thời gian qua, bà con cử tri phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh bày tỏ mong muốn có 1 trường THCS trên địa bàn phường cho con em đi học thuận tiện, bởi hiện nay các em ở phường Hiệp Ninh phải sang học ở Trường THCS Nguyễn Trãi, thuộc phường IV.

Đáp ứng mong mỏi đó, UBND Thành phố đã có nhiều nỗ lực để triển khai xây dựng Trường THCS Hiệp Ninh.

Công trình Trường THCS Hiệp Ninh đang được thi công- Ảnh Nhật Quang

Tháng 9.2019 công trình Trường THCS Hiệp Ninh ở đường Nguyễn Trọng Cát, thuộc khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh được khởi công trên diện tích hơn 5.600 m2. Tổng giá trị xây dựng công trình hơn 45 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ mục tiêu hơn 20 tỷ đồng, phần còn lại từ nguồn ngân sách thành phố.

Đây là công trình dân dụng cấp III, quy mô gồm 1 trệt, 3 lầu với 16 phòng học và khối hành chính, các phòng chức năng cùng những hạng mục như sân vườn, nhà xe, cổng, hàng rào… Bên cạnh đó, trường cũng được cung cấp đầy đủ trang thiết bị nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu dạy và học. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 4.2020.

Việc hoàn thiện về cơ sở vật chất này nhằm góp phần đưa trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố, sau khi công trình Trường THCS Hiệp Ninh hoàn thành, toàn bộ tổ chức, bộ máy và học sinh của Trường THCS Nguyễn Trãi sẽ chuyển về đây; còn cơ sở này sẽ giải tỏa để bàn giao mặt bằng lại cho UBND thành phố.

Quế Hương