BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh:
Kinh doanh đạt kết quả khá nhưng chưa bền vững

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 11:04

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh tại đại hội cổ đông thường niên năm 2009, tổng doanh thu của Công ty năm 2008 đạt 105 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,5 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty, có thể xem đây là một kết quả đáng khích lệ đối với Công ty vì năm 2008 được xem là năm “đầy sóng gió và bão táp” mà nền kinh tế thế giới và Việt Nam phải hứng chịu.

Tiềm năng du lịch Tây Ninh còn chưa được khai thác hết. Trong ảnh: Khách nước ngoài tham quan, làm phim về làng bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty cũng nhìn nhận: Dù hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2008 đã đạt được những kết quả đáng mừng nhưng chưa mang tính bền vững và chưa có sự đột phá. Trong lĩnh vực kinh doanh hàng nông sản, Công ty chưa tận dụng, khai thác được thế mạnh biên mậu của tỉnh; chưa chủ động, linh hoạt nên hiệu quả kinh doanh còn thấp.

Công ty cũng chậm thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản ở một số dự án: Trước đây, vào tháng 8.2008, UBND tỉnh chấp thuận giao cho Công ty cổ phần Du lịch – Thương mại Tây Ninh liên doanh với Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn CO.OP triển khai dự án Trung tâm Thương mại Thị xã. Hiện hai đối tác vẫn đang trong quá trình đàm phán và chờ ý kiến cuối cùng của UBND tỉnh; Dự án “Quy hoạch chi tiết Khu Du lịch Ma Thiên Lãnh” do Công ty Du lịch Tây Ninh làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng nguồn vốn khái toán ban đầu là 215 tỷ đồng; đến nay, dự án này vẫn đang trong quá trình… chuẩn bị lập dự án một số hạng mục như: nhà nghỉ, cụm dịch vụ; dự án chợ đường biên cửa khẩu Xa Mát hiện đang được đơn vị tư vấn lập lại dự án vì có sự điều chỉnh diện tích đất; riêng đối với cụm dịch vụ Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (9.398m2), do gặp khó khăn trong đền bù giải phóng mặt bằng nên Công ty chưa triển khai thực hiện dự án. Năm 2007, UBND tỉnh đã có chủ trương thu hồi đất dự án này.

ĐÌNH CHUNG


 
Liên kết hữu ích