Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy 

Cập nhật ngày: 08/10/2021 - 15:42

BTNO - Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) là nhiệm vụ luôn được Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh) đặc biệt quan tâm.

PC Tây Ninh phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các đội PCCC&CNCH cơ sở.

Ngay từ các tháng đầu năm 2021, Lãnh đạo PC Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về PCCC&CNCH; nghiên cứu kỹ và thực hiện các văn bản mới ban hành của Bộ Công an; khắc phục các hạn chế, thiếu sót – nhất là trong việc chuẩn bị hồ sơ thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC đối với trụ sở nhà làm việc và các công trình điện.

Hiện tại, tất cả các trụ sở làm việc, các trạm biến áp 110kV thuộc PC Tây Ninh quản lý đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ phương tiện PCCC&CNCH cần thiết.

PC Tây Ninh thực hiện tốt công tác kiểm tra phương tiện PCCC theo quy định của Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009 về phương tiện PCCC cho nhà và công trình - trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng; và Thông tư 52/2014/TT-BCA của Bộ Công an về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC.

Kiểm tra theo định kỳ hệ thống báo cháy và các phương tiện chữa cháy; mở sổ theo dõi phương tiện PCCC, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết của hệ thống báo cháy, phương tiện chữa cháy để đảm bảo tình trạng sẵn sàng làm việc của các phương tiện chữa cháy, đấu thầu mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho các trụ sở nhà làm việc, các trạm biến áp 110kV và những tài sản có nguy cơ cháy nổ.

 

Hàng năm, PC Tây Ninh còn phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cũng như tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật PCCC&CNCH cho các đội PCCC&CNCH cơ sở và tập thể người lao động để nắm bắt, hiểu biết được phương án chữa cháy cơ sở nhằm sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Bên cạnh đó, PC Tây Ninh phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân nắm vững về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn sử dụng điện cho các công trình, nhà ở nhằm không để xảy ra cháy nổ.

Đó cũng là tiêu chí quan trọng của ngành Điện, song song đó là việc cung cấp điện đảm bảo chất lượng điện năng cho các hộ sử dụng điện sao cho bảo đảm tính an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

Công ty Điện lực Tây Nin