BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Hiệp Thạnh kiến nghị các vấn đề về đời sống dân sinh 

Cập nhật ngày: 16/01/2020 - 09:08

BTNO - Ngày 15.1.2020, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri xã Hiệp Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, kỳ họp lần thứ 10 HĐND huyện nhiệm kỳ 2016- 2021 và trả lời những ý kiến của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

Tổ đại biểu tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh.

Cử tri xã Hiệp Thạnh đã có một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: một số hộ dân Tổ 16, ấp Giữa chưa được lắp đặt đồng hồ điện riêng, phải xài theo Tổ khá tốn kém; người dân đắp gờ lấn chiếm lòng đường để chạy xe vào nhà gây nguy hiểm; cần xử lý nghiêm việc lưu thông ngược chiều của người dân trên các tuyến đường; 1 lò mổ gia súc trên địa bàn xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu xả nước thải ra kênh N8 đi qua địa bàn ấp Xóm Bố, xã Hiệp Thạnh gây ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống người dân.

Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng cần có hướng giải quyết hiệu quả vấn nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông; hỗ trợ nông dân lập đề án sản xuất nông sản, ký kết bao tiêu sản phẩm với các doanh nghiệp; khảo sát mở một số tuyến đường giao thông nội đồng để phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương. 

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và ngành chuyên môn đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu