BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri huyện Tân Biên kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh 

Cập nhật ngày: 01/12/2023 - 08:44

BTNO - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, chiều 30.11, ông Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tân Biên.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Phạm Hùng Thái báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV; ý kiến trả lời của UBND tỉnh đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước; cũng như báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh năm 2023; cử tri huyện Tân Biên có một số kiến nghị đối với đại biểu Quốc hội, cũng như với chính quyền địa phương.

Trong đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đến chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, trong đó có thương binh, bệnh binh; cũng như đối với những người hoạt động không chuyên trách; cử tri cũng đề nghị cần có chính sách bình ổn giá, trong khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao; bên cạnh đó đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp xử lý việc xuống cấp nhanh của nhiều tuyến đường giao thông.

Cử tri huyện Tân Biên cũng đề nghị cần có giải pháp khắc phục tình trạng khi người dân tham gia bảo hiểm y tế đi khám bệnh phải mua thuốc thêm bên ngoài; bên cạnh đó, trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân cần tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Phạm Hùng Thái tiếp thu giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Tân Biên.

Cử tri cũng đề nghị cần tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tại khu vực biên giới; ngành chức năng cần quản lý chặt chẽ các nội dung xấu, độc trên internet và mạng xã hội.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND huyện Tân Biên tiếp thu và giải trình tại hội nghị.

Cử tri huyện Tân Biên kiến nghị tiếp tục quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cảm ơn sự đóng góp tích cực của cử tri huyện Tân Biên; đối với các ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương, ông Phạm Hùng Thái giao UBND huyện và các ngành chức năng huyện Tân Biên tiếp thu, giải trình và trả lời cử tri theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Phạm Hùng Thái cũng tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm đại biểu; đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội và Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, ông Phạm Hùng Thái ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp báo cáo kiến nghị theo đúng quy định.

Tố Tuấn