BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri kiến nghị sớm giải quyết các vấn đề dân sinh 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 09:23

BTNO - Trong các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2019, đại biểu HĐND các cấp nhận được nhiều ý kiến phản ánh từ cử tri, trong đó nổi trội là vấn đề thiếu thuốc BHYT, ô nhiễm môi trường…

* Chiều 7.1.2020, tại UBND phường 1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng và các đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc với cử tri phường 1 và phường 2.

Đại biểu HĐND các cấp tại buổi tiếp xúc.

Cử tri quan tâm kiến nghị ngành chức năng xem xét, xử lý việc rạch Tây Ninh bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường; tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, ô nhiễm môi trường trên đường Võ Văn Truyện, khu vực Chợ TP.Tây Ninh; cần đóng mở các đèn đường cho phù hợp, tránh lãng phí; nhiều người tập trung chụp hình trên cầu Trần Quốc Toản gây mất an toàn giao thông và một số ý kiến liên quan đến việc quy hoạch đất trên địa bàn thành phố.

Thanh Phương

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Trưởng phòng Kinh tế tài chính- Văn phòng HĐND, UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Tân Lập.

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Lập.

Cử tri xã Tân Lập đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tạo điều kiện nâng cao các tiêu chí của xã nông thôn mới; cần đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn ở khu dân cư tổ 5, ấp Tân Tiến; xây dựng hệ thống nước sạch cho nhân dân trong khu dân cư nông trường cao su Xa Mát vì nước giếng khoan bị nhiễm phèn nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

* Tại xã Tân Phong, đại biểu HĐND tỉnh Kim Thị Hạnh- Phó Trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc với gần 100 cử tri trong xã.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Phong kiến nghị các cấp, các ngành cần hỗ trợ kinh phí nâng cấp tuyến đường liên ấp Gò Cát- Sân Bay; có chế độ phụ cấp cho các đoàn thể của ấp, khu phố; việc sửa đổi thông tin sai lệch trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để kéo dài, gây khó khăn cho người dân; cần hướng nghiệp cho học sinh và tạo điều kiện giới thiệu việc làm cho sinh viên khi ra trường, vì hiện nay nhiều sinh viên đã tốt nghiệp nhưng không có việc làm ổn định.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Lê Quang Tuấn- Phó Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hà, Tân Đông.

Tại đây, các vị đại biểu tiếp tục nhận được các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, cử tri xã Tân Hà đề nghị đưa những người có công với cách mạng vào đối tượng ưu tiên khi đi khám chữa bệnh; ngành chức năng có biện pháp xử phạt đối với chủ doanh nghiệp có xe chạy quá tải để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Cử tri xã Tân Hà phát biểu tại buổi gặp gỡ đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri phản ánh vẫn còn tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế; xe quá tải, quá khổ của Campuchia vẫn hoạt động nhiều trên địa bàn xã Tân Hà; việc giải quyết chính sách cho người có công kéo dài quá lâu; đề nghị ngành chức năng xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư do các cơ sở thu mua mủ cao su gây ra…

Cử tri xã Tân Đông kiến nghị chính quyền hỗ trợ cho người dân tổ 8 ấp Đông Lợi có điện lưới quốc gia để sinh hoạt; hiện nay tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế cho người dân vẫn còn diễn ra; đường DH12 từ chợ Tân Đông vào chùa Đông Quang vừa mới làm xong đã xuống cấp…

Chí Thành

* Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc phụ trách Sở Tư pháp cùng các đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri phường 3 và phường 4.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường 3 và phường 4.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt đèn giao thông tại giao lộ đường Hoàng Lê Kha với đường Cách Mạng Tháng Tám nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này; sớm nạo vét hệ thống cống thoát nước trên đường Huỳnh Công Giản, khu vực sau siêu thị Co.opmart Tây Ninh vì tại các điểm cống này hiện bị ứ đọng nước, bốc mùi hôi thối, trơn trợt, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch làm vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn; đơn vị thu gom rác thải phải cố định giờ lấy rác và đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm tập kết rác; cần xử lý dứt điểm các vụ tranh chấp đất đai liên quan đến đất công…

Huy Hoàng