BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường 3, thành phố Tây Ninh kiến nghị về vấn đề quy hoạch, xây dựng đô thị văn minh 

Cập nhật ngày: 01/06/2022 - 08:01

BTNO - Sáng 31.5, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường 3, thành phố Tây Ninh. Dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Tây Ninh.

Cử tri phường 3 thành phố Tây Ninh nêu ý kiến, kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 3 nêu ý kiến, kiến nghị về tình trạng tập kết rác gây ô nhiễm môi trường và xuống cấp của công viên 30.4; cần xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường Cách Mạng Tháng Tám; chế độ chính sách cho tổ chức hội đặc thù thanh niên xung phong (TNXP) ở cơ sở.

Cử tri phường 3 kiến nghị thành phố sớm có quy hoạch, xây dựng nghĩa trang thành phố và phản ánh, kiến nghị một số nội dung khác liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, xây dựng đô thị văn minh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm mong cử tri sau buổi tiếp xúc này tiếp tục lan toả thông tin tuyên truyền tới nhiều người dân khác trên địa bàn để đồng thuận triển khai các chương trình, quy định, hướng dẫn của thành phố, của phường trong thực hiện xây dựng đô thị văn minh.

Lãnh đạo UBND phường 3 trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các nội dung thuộc thẩm quyền.

Mục tiêu cuối cùng không phải là chỉ để đạt danh hiệu mà là hướng tới cuộc sống tốt hơn cho người dân khi thành phố đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. Cùng với tuyên truyền, vận động từng hộ dân thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng đô thị văn minh, chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt hành chính các hành vi vi phạm.

Về đầu tư phát triển đô thị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, tỉnh dành nguồn lực đầu tư lớn nhất cho thành phố. Tuy nhiên do nhu cầu đầu tư rất lớn, nhất là hạ tầng kỹ thuật, giao thông, do đó thành phố cần tiếp tục vận động người dân đóng góp, ủng hộ để giảm chi phí đầu tư trên tinh thần “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các địa bàn, dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển chung cho cả thành phố.

Trao đổi làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu về chế độ chính sách cho TNXP, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết Đảng, Nhà nước đã ban hành đầy đủ và thực hiện chế độ chính sách cho TNXP, dân công hoả tuyến và những người tham gia các cuộc kháng chiến trước đây.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường 3 thành phố Tây Ninh.

Nếu việc thực hiện chính sách còn thiếu sót, người dân cần liên hệ cơ quan chức năng để được thực hiện đầy đủ. Đối với các tổ chức đặc thù, chủ trương của Đảng, Nhà nước xác định đây là tổ chức hoạt động trên tinh thần tự nguyện, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần trong điều kiện cụ thể.

Trong thời gian tới, khi Nhà nước ban hành chế độ cải cách tiền lương thì sẽ có những chính sách cụ thể, đồng bộ, song tinh thần chung là sẽ cắt giảm bao cấp hoạt động của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp.

Cử tri phường 3 dự buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND hai cấp.

Đối với Tây Ninh, đến thời điểm này, điều kiện của tỉnh còn khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế còn chậm so với các địa phương khác. Các nguồn lực của tỉnh đang ưu tiên dành cho các hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, tạm thời tỉnh chưa nghiên cứu các chính sách hỗ trợ, phúc lợi cho TNXP. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm mong cử tri thông cảm và chia sẻ, khi điều kiện tốt hơn, tỉnh sẽ xem xét và có phương án hỗ trợ phù hợp.

Phương Thuý


Liên kết hữu ích