BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường Ninh Sơn phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 14:58

BTNO - Chiều 23.7, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Sơn sau kỳ họp HĐND 2 cấp.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Ninh Sơn phát biểu ý kiến với 10 nội dung liên quan đến các vấn đề như: tình trạng chăn nuôi bò trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khoẻ người dân ở khu vực đường số 20- Bời Lời, khu phố Ninh Trung chưa được khắc phục triệt để; vườn tràm của một hộ dân trong khu dân cư gần văn phòng khu phố Ninh Trung rụng nhiều lá và bông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khoẻ những hộ xung quanh;

Hẻm số 7- đường số 14 khu phố Ninh Trung không có hệ thống thoát nước, do đó bị đọng nước vào mùa mưa, tạo điều kiện cho muỗi sinh trưởng và phát triển; đề nghị có biện pháp khắc phục tình trạng hẻm số 5 Trần Phú, khu phố Ninh Thành thường bị ngập vào mùa mưa; nâng cấp chợ Ninh Sơn văn minh để tạo thuận lợi các tiểu thương buôn bán, hạn chế tình trạng bày bán ở khu vực lề đường, không bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cử tri phản ánh tình trạng trộm chó xảy ra vào đêm khuya, đề nghị Công an phường tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự; dây cáp viễn thông chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh các vấn đề thủ tục thừa kế đất đai, cải cách hành chính...

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND Thành phố và phường Ninh Sơn tiếp thu, ghi nhận và giải trình tại buổi tiếp xúc.

Đối với các ý kiến về ô nhiễm môi trường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lương Bá Can đề nghị UBND phường Ninh Sơn phối hợp Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên - Môi trường Thành phố thường xuyên kiểm tra và có giải pháp khắc phục dứt điểm trong thời gian tới để bảo đảm sức khoẻ cho người dân khu vực này.

Cử tri phường Ninh Sơn phát biểu ý kiến.

Vấn đề đọng nước, ngập nước ở một số tuyến hẻm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị UBND phường Ninh Sơn kiểm tra thực tế để kiến nghị ngành chức năng của Thành phố có giải pháp xử lý kịp thời.

Về chợ Ninh Sơn, UBND phường cần nắm lại dữ liệu đất đai, diện tích, đề xuất Thành phố có giải pháp để từng bước xây dựng chợ văn minh trong thời gian tới.

Thời gian qua, do chợ Ninh Sơn không có hệ thống thoát nước nên thường xuyên bị tình trạng đọng nước trong khu vực chợ, dẫn đến việc nhiều tiểu thương đã thuê mặt bằng phải bày bán tại các vỉa hè, lề đường xung quanh khu vực chợ.

Hiện nay, Thành phố đã đầu tư xong đường Huỳnh Tấn Phát và gần xong đường Nguyễn Chí Thanh nối dài; bên cạnh đó tuyến đường Bời Lời chuẩn bị đầu tư nâng cấp mở rộng, khi đã có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh từ các tuyến đường chính này sẽ thu nước từ các tuyến đường nhánh trong khu dân cư. Phường Ninh Sơn tiếp tục đề xuất xây dựng hệ thống thoát nước của các tuyến đường để đấu nối vào những tuyến đường chính này, từ đó sẽ khắc phục được tình trạng đọng nước, ngập nước trong khu dân cư.

Linh Thuỳ