BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Thị xã quan tâm nhiều vấn đề về an sinh, trật tự xã hội

Cập nhật ngày: 10/11/2011 - 01:06

Ngày 10.11.2011, các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị 8 do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cùng các vị đại biểu HĐND thị xã Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri phường 4, thị xã Tây Ninh.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, thị thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp trước, cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị đáng quan tâm như:

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường 4

Cán bộ nghỉ hưu từ thời còn bao cấp nay lương rất thấp không đảm bảo cuộc sống, không tương xứng với công lao đóng góp.

Tin tặc vào các mạng di động xâm hại, lấy trộm tài khoản, dụ dỗ, uy hiếp, khủng bố xảy ra khá nhiều, đề nghị ngành Thông tin & Truyền thông có biện pháp xử lý, khắc phục. Bệnh nhân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh phải chờ đợi rất mất thời gian ở khâu đăng ký (bắt số) khám và khâu thu viện phí, trong khi việc khám chỉ mất vài phút. Việc quảng cáo bán các loại hàng được gọi là “thực phẩm chức năng” tràn lan, kể cả cán bộ, công chức cũng tham gia vào việc quảng cáo và bán lẻ, ngành chức năng cần có ý kiến rõ ràng để bảo vệ người tiêu dùng. Tình trạng đất đai nằm trong khu quy hoạch chồng chéo, quy hoạch không thực hiện, gây khó khăn cho người dân; cử tri đề nghị đất trong vùng quy hoạch không thu thuế của người dân. Địa phương được công nhận phường đạt chuẩn “Văn hoá”, nhưng đường sá chưa ngang tầm. Tình hình tai nạn giao thông không giảm, phải xem lại nguyên nhân do ý thức của người tham gia giao thông và chất lượng đường giao thông. Đề nghị xem xét các quy hoạch “treo” lâu, hơn 10 năm không thực hiện. Cử tri còn phản ánh, tại khu phố 5 cơ sở vật liệu xây dựng đổ đá xanh gây ô nhiễm môi trường, khói bụi mù mịt cần xử lý. Đất ở khu vực chợ chiều gần phường 3 có tranh chấp, khi làm đường không để lối vào gây khó khăn cho người dân.

Qua ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương đã giải trình làm rõ và trả lời những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của địa phương. Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh xem xét, giao cho cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện.

KHẮC LUÂN

 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã tiếp xúc cử tri xã Ninh Sơn

(BTNO) - Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Trứ và ông Nguyễn Xuân Hiền cùng các đại biểu HĐND Thị xã đã có buổi tiếp xúc với gần 50 cử tri xã Ninh Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ninh Sơn tiếp tục đề đạt các ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Trường PT dân tộc nội trú Tây Ninh xả nước thải tràn lan ra đường gây ô nhiễm môi trường; đường Trần Phú đoạn từ cầu Trà Phí đến ngã ba lộ ủi trước đây có gắn đèn đường nhưng hiện nay không có đèn, dễ xảy ra tai nạn giao thông; cần sớm thanh toán chế độ miễn giảm học phí cho các đối tượng chính sách; đường dây diện đi vào khu dân cư ấp Ninh Lộc bị cây cối che khuất, ngành Điện cần sớm có biện pháp nhằm hạn chế sự cố chạm, chập điện có thể xảy ra…

Các đại biểu HĐND tỉnh, Thị xã và UBND xã Ninh Sơn đã giải trình một số ý kiến, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến còn lại của cử tri và sẽ chuyển các ngành chức năng giải quyết.

Phương Ngân