Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Một cô gái mới được tuyển vào bán hàng ở quầy máy tính tại cửa hàng bách hoá lớn. Người quản lý dẫn cô đi tham quan các quầy để truyền thụ kinh nghiệm.
|
Khi đến khu bán dụng cụ làm vườn, họ nghe thấy một khách hàng hỏi mua hạt giống cỏ nhung. Viên quản lý lập tức bước lại gần và hỏi:
- Xin lỗi ông, tôi nghĩ có lẽ ông cũng cần ống phun nước để tưới cây?
- Tôi cũng nghĩ vậy. Ông cho tôi một cuộn.
- Ông lấy thêm phân bón và thuốc diệt cỏ dại không?
- Ừm, cũng được.
- Ông cũng nên sắm một máy cắt cỏ để giữ cho bãi cỏ luôn bằng phẳng.
- Ý kiến của ông hay đó. Cho tôi một chiếc luôn.
Khi ông khách đi khỏi, viên quản lý nói với cô nhân viên mới:
- Cô thấy không, đó là một cách hữu hiệu để bán được nhiều hàng.
Trở về quầy máy tính của mình, cô nhân viên hồ hởi nói với vị khách đầu tiên:
- Tôi nghĩ có lẽ anh cũng cần một ống phun nước.
- Tại sao tôi phải cần đến nó?
- Vì… khi anh làm việc nhiều, máy tính sẽ nóng và dễ bị hỏng. Anh cần một cái để xịt nước cho nó nguội lại.
***
Khách hàng là thượng đế
Trong quán ăn, ông khách liên tục làm phiền anh bồi bàn.
Đầu tiên, ông đòi bật điều hoà vì quá nóng, rồi sau đó lại đòi tắt vì quá lạnh. Và rồi cứ liên tục như thế trong vòng nửa tiếng liền.
Thật ngạc nhiên, anh bồi tỏ ra rất kiên nhẫn và cứ đi đi lại lại đến lần thứ tư và không tỏ ra bực tức gì cả. Thấy thế, ông khách khác hỏi tại sao quán không tống khứ người khách nhiễu sự kia đi cho rồi.
Anh bồi mỉm cười:
- À, tôi không quan tâm đến điều đó làm gì cả. Quán chúng tôi làm gì có máy điều hoà nhiệt độ.
(Theo VNE)